xs
xsm
sm
md
lg

กวางเจาเกมส์คึกคักอาสาสมัครแห่ช่วย 6 แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เหลือเวลาอีกร่วม 7 เดือนก่อนที่มหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ นครกวางเจา สาธารญรัฐประชาชนจีน ซึ่งหลังจาก คณะกรรมการจัดการแข่งขันเปิดรับสมัครอาสาสมัครผลปรากฏว่ามีประชาชนแห่มายื่นความจำนงถึง 660,000 คนเลยทีเดียว

มหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย "กวางเจาเกมส์" เตรียมเปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ ณ นครกวางเจา เมืองเอกของ มณฑล กวางตุ้ง ทางตอนใต้ของสาธารญรัฐประชาชนจีน ระหว่าง 12-27 พฤศจิกายน ปี 2010 ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน (GAGOC) ได้เปิดรับสมัครอาสาสมัครประจำการแข่งขันผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับดีเยี่ยม

นาย หวัง หวนชิง เลขาธิการแผนกอาสาสมัคร เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 เปิดเผยว่ามีประชาชนกว่า 660,000 คนสมัครเข้ามาทำหน้าที่อาสาสมัครในครั้งนี้ โดย 68 เปอร์เซนต์ เป็นนักเรียน-นักศึกษา ซึ่งทั้งหมดตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมกับการแช่งขัน เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 2 ของจีน หลังจาก กรุงปักกิ่ง เคยทำหน้าที่เจ้าภาพกีฬาแห่งชาวเอเชียมาแล้วในปี 1990 รวมถึงเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก ในปี 2008

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า โรงแรมห้าดาว 12 แห่งกำลังเร่งก่อสร้าง โดยทางการจีนสร้างโรงแรมใหม่หลายแห่ง อาทิ ดับเบิลยู โฮเตล กวางเจา ,แมริออต แกรนด์วิว พลาซา และ เชอราตัน กวางเจา ซึ่งคาดว่าจะมีห้องพักรวมกันถึง 4,675 ห้อง รวมกับห้องพักจากโรงแรมอื่นๆ 8,117 ห้อง เป็นทั้งหมด 12,792 ห้อง พร้อมต้อนรับนักกีฬา นักข่าว นักท่องเที่ยวประมาณ 25,000 คนในเดือนพฤศจิกายนนี้

พร้อมกันนี้ทางการจีนได้เริ่มดำเนินการด้านการรักษาความปลอดภัยด้วยการกระจายกำลังตำรวจตรวจค้นบ้านพักบริเวณเกาะ ไห่ซินซา ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามกีฬา กวางตุ้ง หรือ กว่างตง โอลิมปิก สเตเดียม เพื่อป้องกันการก่อการร้าย อย่างไรก็ตามได้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์ในหมู่ชาวต่างชาติซึ่งอาศัยอยู่ละแวกดังกล่าว

สำหรับ นคร กวางเจา นับเป็นเมืองเอกของ มณฑลกวางตุ้ง มหฑลใหญ่ทางตอนใต้ของจีน มีประชากรราว 10 ล้านคน และมีชื่อเสียงด้านความเป็นเมืองอุตสาหกรรมผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าจำหน่ายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยในปี 2009 "นครแห่งแพะ" มีผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี ถึง 133.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 4.5 ล้านล้านบาท เติบโตขึ้น 11.5 % จากปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น