xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" ซิวแชมป์สวิงอาร์โนลด์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลส์ คว้าแชมป์รายการที่ 2 ของฤดูกาล

"บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์รายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนลได้สำเร็จ เป็นรายการที่ 2 ของตนเองในปีนี้ หลังเอาชนะ เควิน นา โปรอเมริกัน และ เอโดอาร์โด โมลินารี โปรอิตาเลียน จำนวน 2 สโตรก

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 190 ล้านบาท) ที่สนามเบย์ ฮิลล์ คลับ แอนด์ ลอดจ์ ในเมืองออร์แลนโด มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม เป็นการลงสนามรอบสุดท้าย โดยแข่งขันกันต่อใน 4 หลุมสุดท้ายที่เลื่อนมาจากวันอาทิตย์เนื่องจากเจอพายุฝนกระหน่ำ

ปรากฏว่า เออร์นี เอลส์ โปรจอมเก๋าชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเริ่มต้นด้วยการมีสกอร์นำ เควิน นา โปรเจ้าถิ่น อยู่ 2 สโตรก สามารถเก็บพาร์ได้หมดทั้ง 4 หลุมสุดท้าย สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ เควิน นา ซึ่งทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ และ เอโดอาร์โด โมลินารี โปรจากแดนมะกะโรนี ที่ขึ้นมารั้งอันดับสองร่วมไป 2 สโตรก คว้าแชมป์ได้สำเร็จสมัยที่ 2 รับเงินรางวัลประมาณ 35 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของโปรวัย 40 ปีในฤดูกาลนี้ หลังชนะรายการซีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามทีพีซี โดรัล บลูมอนสเตอร์ เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

"วันนี้เป็นการจบการเล่นที่ยากครั้งหนึ่งสำหรับผม ผมคิดเกี่ยวกับการเล่น 4 หลุมสุดท้ายนี้มาตลอด 22 ชั่วโมง ดังนั้นจึงรู้สึกดีที่ในที่สุดได้กลับมาเล่นต่อบนสนาม" เอลส์ เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ "ผมรู้สึกล้าในวันนี้ แต่การทำงานของผมก็ได้ส่งผลตอบแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นลูกสั้นที่ดี ผมตีอัพแอนด์ดาวน์ในสองหลุมสุดท้าย"

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่น รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้อีกราย จบที่ 4 ร่วมกับ คริส เคาช์ โปรมะกัน ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ เบน เคอร์ติส สวิงเจ้าถิ่นมีสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ จบที่ 6 ส่วนอันดับ 7 ร่วมประกอบด้วย เจ.พี.เฮย์ส, ดี.เจ.ทราฮาน และ เควิน สตรีลแมน สามโปรอเมริกัน รวมถึง ริวจิ อิมาดะ ก้านเหล็กจากแดนปลาดิบ
กำลังโหลดความคิดเห็น