xs
xsm
sm
md
lg

"อุสธุยเซน" ซิวแชมป์สวิงอันดาลูเซียฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุสธุยเซน คว้าแชมป์รายการแรก

หลุยส์ อุสธุยเซน โปรชาวแอฟริกาใต้ คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกของตนเองในศึกโอเพน เด อันดาลูเซีย ที่ประเทศสเปน หลังทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ เอาชนะคู่แข่ง 3 สโตรก

กอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ โอเพน เด อันดาลูเซีย ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 45 ล้านบาท ที่สนามปาราดอร์ เด มาลากา กอล์ฟคลับ พาร์ 70 ระยะ 6,816 หลา ในเมืองมาลากา ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เป็นการดวลกันรอบสุดท้าย

โดย หลุยส์ อุยธุสเซน โปรชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นผู้นำจากรอบที่แล้วออกมารอบทำ 3 เบอร์ดีและ 1 โบกี ในเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังหวดอีก 2 เบอร์ดีและ 1 โบกี จบวันเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 17 อันเดอร์พาร์ เอาชนะอันดับสองร่วม ริชาร์ด ฟินช์ โปรชาวอังกฤษ และ ปีเตอร์ ไวท์ฟอร์ด โปรชาวสกอต จำนวน 3 สโตรก คว้าแชมป์ได้สำเร็จ เป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการแรกของการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 7.3 ล้านบาท

"ผมรู้สึกเครียดและมันเพิ่มขึ้นมากเมื่อถึงการทีออฟที่หลุม 18 แต่ผมตัดสินใจที่สวิงไม้ให้แรงที่สุดเท่าที่จะทำได้" อุสธุยเซน เปิดเผยหลังคว้าแชมป์ "ตอนนี้ผมต้องการติด 50 อันดับแรกของโลกและแข่งขันอย่างเต็มที่ทุกครั้งที่ลงเล่น

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรชาวอิตาเลียน หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 4 ร่วมกับ โรเบิร์ต โคลส์ โปรเมืองผู้ดีอีกราย ขณะที่ โซเรน เคลด์เซน ก้านเหล็กแดนโคนม คว้าอันดับที่ 6 ร่วมด้วยสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์เท่ากับโปรคนอื่นอีก 5 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น