xs
xsm
sm
md
lg

"เดวิส" ชนะ 2 สโตรกแชมป์สวิงฮัสซันฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิส ชักภาพกับถ้วยรางวัล

ริส เดวิส โปรวัย 24 ปีชาวเวลส์ คว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นรายการแรกของตนเองในศึกโทรฟี ฮัสซัน เดอะ เซคันด์ ที่ประเทศโมร็อกโก หลังทำสกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ หลุยส์ ออสธุยเซน โปรแอฟริกาใต้ 2 สโตรก

การแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียนทัวร์ รายการโทรฟี ฮัสซัน เดอะ เซคันด์ ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 62 ล้านบาท ที่สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลาม ระยะ 7,344 หลา พาร์ 73 ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เป็นการดวลกันรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า ริส เดวิส โปรชาวเวลส์ ระเบิดฟอร์มเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 25 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ หลุยส์ ออสธุยเซน โปรแอฟริกาใต้ ผู้นำจากรอบที่แล้วซึ่งหวดเพิ่มอีกเพียง 3 อันเดอร์พาร์ ไปจำนวน 2 สโตรก คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ เป็นโทรฟียูโรเปียนทัวร์ ใบแรกของตนเอง พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 10 ล้านบาท

"ตอนนี้ผมรู้สึกสับสนเล็กน้อย มันเหมือนกับเป็นความฝัน" โปรวัย 24 ปีเปิดเผยหลังคว้าแชมป์ "ตลอดทั้งวันผมเล็งไปที่การตีลูกให้อยู่ใกล้ธงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้และตีลูกให้ลงหลุมในทุกการพัตต์ ซึ่งผมคิดว่าผมทำได้ใกล้เคียงกับที่คิดนั้น ผมรู้สึกว่าจะสามารถทำคะแนนได้ในทุกการพัตต์และนั้นคือกุญแจสำคัญ นอกจากนี้ผมยังควบคุมการสวิงไม้ได้ดี มันเป็นการเล่นที่ดีที่สุดของผมในสัปดาห์นี้"

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ โธมัส เลเวต์ โปรชาวฝรั่งเศส เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 18 อันเดอร์พาร์จบอันดับที่ 3 ร่วมกับ อิกนาซิโอ การ์ริโด ก้านเหล็กชาวสเปน มิกโก อิโลเนน สวิงชาวฟินแลนด์ และ โธมัส เอเคน โปรแอฟริกาใต้อีกราย ส่วน ฟรานเชสโก โมลินารี โปรชาวอิตาลีจบที่ 10 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น