xs
xsm
sm
md
lg

"ปราสาทสายฟ้า"ดับซ่า"ปลาทู"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอดูอาร์โด โชว์ฟอร์มเยี่ยมแม้ยิงไม่ได้(ภาพจากแฟ้ม)

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ประเดิมเกมแรกของไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010 ด้วย 3 คะแนน หลังเปิดบ้านเอาชนะ SCG สมุทรสงคราม ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ในการแข่งขันที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ที่ ไอโมบาย สเตเดียม จังหวัดบุรีรัมย์ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ลงเล่นนัดแรกในไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ด้วยการเปิดบ้านพบกับ "ปลาทูคะนอง" SCG สมุทรสงคราม ที่มี 3 คะแนนจากชัยชนะในเกมเปิดฤดูกาล ท่ามกลางแฟนบอลชาวบุรีรัมย์ที่เข้ามาชมเกมนี้เกือบเต็มความจุของสนาม

เกมในช่วง 30 นาทีแรก บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ส่งผู้เล่นชุดใหญ่นำโดย สุเชาว์ นุชนุ่ม กีรติ เขียวสมบัติ และ ลูอิส เอดูอาร์โด ครองบอลได้เหนือกว่า ทว่ายังไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ โนกูชิ ปินโต นายทวารชาวญี่ปุ่นของทีมผู้มาเยือนได้

อย่างไรก็ดีในช่วง 3 นาที ก่อนหมดเวลากองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะที่ กีรติ เขียวสมบัติ ได้รับบอลจากสุเชาว์ นุชนุ่ม ก่อนจะลากหลบกองหลังและสับไกไปติดมือ โนกูชิ ปินโต บอลหลุดมาเข้าทาง โคเน เซดู กองหลังที่เติมขึ้นมา ซ้ำตุงตาข่าย บุรีรัมย์ออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 42 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลังได้เพียง 3 นาที เจ้าถิ่นก็ออกนำห่างอย่างรวดเร็ว จากลูกยิงวอลเลย์เต็มเท้าขวาระยะ 6 หลาของสุเชาว์ นุชนุ่ม บุรีรัมย์ออกนำ 2-0 ในนาทีที่ 48 จากนั้นในนาทีที่ 72 สกอร์ก็ขยับห่างเป็น 3-0 เมื่อสุเชาร์ คนเดิมได้บอลหลุดเดี่ยวไปชิพบอลผ่านมือ โนกูชิ ปินโต

ช่วงท้ายเกม ในนาทีที่ 80 ปลาทูคะนอง ได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-3 จากการยิงของ จิรวัฒน์ แก้วโบราณ กองหน้าตัวสำรอง ทว่าช่วงเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านชนะ SCG สมุทรสงคราม 3-1 เก็บ 3 แต้มประเดิมฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ในวันเดียวกัน "สิงห์อมควัน" ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร เปิดสนามสนามกีฬากลางจังหวัดพิจิตร พ่ายต่อ "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี ไป 0-1 โดยผู้มาเยือนได้ประตูจาก พลวัฒน์ วังฆะฮาด ในนาทีที่ 85 เก็บ 3 คะแนนแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ

ผลการแข่งคู่วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2553
ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร แพ้ ทีโอที แคท เอฟซี 0-1 (0-1พลวัฒน์ วังฆะฮาด น.85)
บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ SCG สมุทรสงคราม 3-1 (1-0 โคเน เซดู น.42,2-0 สุเชาว์ นุชนุ่ม น.48,3-0 สุเชาว์ นุชนุ่ม น.72 ,3-1 จิรวัฒน์ แก้วโบราณ น.80)

โปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2553
เวลา 16.00 น. โอสถสภา สระบุรี - การท่าเรือไทย เอฟซี ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (ถ่ายทอดสด ทรูวิชั่นส์ ช่อง 109)
เวลา 16.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด - ราชนาวี ระยอง ณ สนามเทศบาลหนองปรือ ชลบุรี (ถ่ายทอดสด สทท.11)
เวลา 18.00 น. อินทรีเพื่อนตำรวจ - แบงคอก ยูไนเต็ด ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
เวลา 18.00 น. ทหารบก - ศรีสะเกษ ณ สนามกีฬากองทัพบก
แฟนๆบุรีรัมย์ฯได้เฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น