xs
xsm
sm
md
lg

“สู้เพื่อแชมป์” เชลซีลุ้นขย้ำวิลลา / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา ช่วงหลังชักฝืด
งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับโค้งสุดท้ายของศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ สิ่งที่จะต้องเกาะติด ก็คือสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของ 3 ทีมหัวตาราง วันเสาร์ที่ 27 มีนาคมนี้ เชลซี เจองานหนักต้องเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ แอสตัน วิลลา งานนี้มีเหนื่อยหนักแน่นอน เพราะทีมเยือนก็ต้องการชัยชนะเช่นเดียวกัน

เชลซี พบ วิลลา เวลา 22.00น.
ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แถมยังทำได้แค่เสมอ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ลีกของ เชลซี เวลานี้ตกเป็นรองต้องไล่ล่า “จ่าฝูง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมี อาร์เซนอล เป็นตัวแปร เมื่อเหลือบมองดูโปรแกรมแล้วถือว่า “สิงห์บลูส์” เจองานหนักสาหัสที่สุดในบรรดา 3 ทีม

เกมนี้ เชลซี ต้องเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ วิลลา เหมือนเป็นการชิมลาง เพราะว่าทั้งคู่จะต้องดวลกันอีกในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 10 เมษายนนี้ ทั้งคู่ล้วนต้องการสามแต้ม เพราะเจ้าถิ่นมีเป้าหมายในการลุ้นแชมป์ ส่วนทีมเยือนต้องการไปลุย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หนึ่งแต้มในเกมนี้ของทั้งสองทีมจึงอาจไม่เพียงพอ

เชลซี มีนักเตะแนวรับเจ็บระนาวทั้ง แอชลีย์ โคล, โชเซ โบซิงวา, ริคาร์โด คาร์วัลโญ และล่าสุด บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ในตำแหน่งแบ็กขวาต้องพักร่วมเดือน แต่ว่าเกมนี้จะได้ ปีเตอร์ เช็ก นายด่านมือ 1 คืนทัพ หลังจากปล่อยให้ เฮนริเก ฮิลาริโอ และ รอส เทิร์นบูลล์ โชว์ความหนึบ ส่วนแนวรุกยังอยู่กันครบครัน

ทางฝั่ง วิลลา ต้องแย่งอันดับ 4 กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ลิเวอร์พูล มาร์ติน โอนีลล์ ใช้นักเตะ 11 ตัวจริงชุดนี้มาแล้วหลายนัดติดต่อกัน เนื่องจากขนาดทีมค่อนข้างเล็ก เกมนี้ต้องลุ้นว่าจะได้ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กองหน้าที่ซัดไปแล้ว 11 ประตูคืนทัพจากอาการบาดเจ็บหรือไม่ เพื่อคู่กับ ยอห์น คาริว ที่ฟอร์มกำลังแรง

เชลซี มักเหนื่อยหนักเสมอในการเอาชนะ วิลลา ที่เหมือนว่าจะเป็นของแสลงและมักจะสู้กันอย่างสนุกสูสีในระยะหลัง อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ น่าจะมีแรงฮึดมากกว่าทีมเยือนที่ระยะหลังเริ่มกรอบและหมดมุขกับนักเตะชุดเดิมๆ ที่ไม่ค่อยหลากหลายดูแล้วเจ้าถิ่นบดหนักๆ ก็น่าจะคว้าชัย
เชลซียิง 2-1

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2553

เบอร์มิงแฮม พบ อาร์เซนอล เวลา 22.00น.
แม้ว่าเกมนี้ อาร์เซนอล จะดูเหนือกว่า แต่ยังคงมีปัญหาในเกมรับให้เห็น เบอร์มิงแฮม เล่นในรังก็ถือว่ามีดีพอตัว โดยเฉพาะเกมหนักที่น่าจะสร้างปัญหาให้กับทีมเยือนพอสมควร เกมนี้ดูแล้วหนักแน่อาจจะแบ่งแต้มกันไปในที่สุด
เสมอ 2-2

ฮัลล์ พบ ฟูแลม เวลา 22.00 น.
ฮัลล์ ต้องฮึดกันแบบสุดๆ หากต้องการจะหนีตกชั้น เกมนี้ได้เล่นในรังเจอกับ ฟูแลม ที่เล่นเกมเยือนไม่ค่อยดีแถมสมาธิไปอยู่ในเกม ยูโรปา ลีก หมดแล้ว หากเกมรับไม่พลาดง่ายๆ รวมถึงยืนระยะให้ได้ตลอดทั้งเกมเจ้าถิ่นมีสิทธิ์ชนะ
ฮัลล์ขย้ำ 2-1

สเปอร์ส พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 22.00 น.
สเปอร์ส ฟอร์มกำลังไฉไลชนะมา 4 นัดรวด แม้ว่าจะไม่มี เจอร์เมน เดโฟ ที่เจ็บต้องพักยาว แต่กองหน้าและพวกแถวสองเติมมายิงประตูได้ดี เจอกับ ปอร์ทสมัธ บ๊วยของตาราง คงจะพลิกล็อกยากอยู่ “ไก่เดือยทอง” คงคว้าสามแต้มเต็ม
ไก่จิก 2-0

เวสต์แฮม พบ สโต๊ก เวลา 22.00น.
แพ้มา 5 นัดติดต่อกันสำหรับ เวสต์แฮม งานนี้ จิอันฟรังโก โซลา คงจะกระตุ้นลูกทีมกันยกใหญ่ แต่ที่ผ่านมาเล่นกันแบบไม่เป็นทรงคงไม่พอถึงกับชนะ ส่วน สโต๊ก ยังเน้นสไตล์เหนียวแน่นเอาไว้ก่อนเกมนี้จึงอาจจะแบ่งแต้มกันไป
เสมอ 0-0

วูล์ฟส์ พบ เอฟเวอร์ตัน เวลา 22.00 น.
วูล์ฟส์ กำลังจะรอดตกชั้น หลังจากโชว์ฟอร์มเด็ดบุกหัก เวสต์แฮม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา งานนี้ผู้มาเยือนเป็น เอฟเวอร์ตัน แต่เจ้าถิ่นเล่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยมระบบทิ้ง เดวิน ดอยล์ เป็นหน้าเป้าเหนียว เกมนี้สุดแสนจะสูสี
เสมอ 1-1

โบลตัน พบ แมนฯยู เวลา 00.30 น.
จ่าฝูง แมนฯยู กำลังมั่นใจสุดขีด หลังล้างแค้น ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ เกมนี้ลุ้น ว่า เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่ง ที่มีอาการเจ็บเข่ารบกวนจะลงสนามได้หรือไม่ เพราะรายนี้ชอบยิง โบลตัน แต่แข้ง “ผีแดง” รายอื่นก็ฟอร์มกำลังขึ้นน่าบุกกำชัยได้สำเร็จ
ผีกด 2-0

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2553

เบิร์นลีย์ พบ แบล็กเบิร์น เวลา 18.00 น.
ไม่รู้ลืมฟอร์มเก่งในรัง เทิร์ฟ มัวร์ เมื่อช่วงต้นฤดูกาลเอาไว้ที่ไหน ทำให้ เบิร์นลีย์ ต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้น แบล็กเบิร์น แม้ว่าจะเล่นนอกบ้านไม่ค่อยดี แต่เกมนี้ดูดีกว่าเจ้าถิ่นเยอะ ทีมเยือนขอกองหน้าคมๆ หน่อยเกมนี้มีสิทธิ์บุกกำชัย
กุหลาบเฮ 2-1

ลิเวอร์พูล พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 22.00น.
ช้ำมาในศึก “วันแดงเดือด” เกมนี้เป็นโอกาสดีที่ ลิเวอร์พูล จะเรียกศรัทธาคืนมา แถมได้เล่นใน แอนฟิลด์ ดูแล้วเหนือกว่า ซันเดอร์แลนด์ ที่เล่นนอกบ้านสุดบู่ทุกกระบวนท่า แนวรับเจ้าถิ่นระวังแค่ ดาร์เรน เบนท์ คนเดียวก็น่าจะกำชัยได้ไม่ยาก
หงส์โฉบ 3-0

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2553

แมนฯซิตี พบ วีแกน เวลา 02.00 น.
แมนฯซิตี เล่นในบ้านแข็งแกร่ง อาวุธให้ โรแบร์โต มันชินี เลือกใช้เพียบ มีเป้าหมายแน่วแน่ ก็คือ คว้าอันดับ 4 ส่วน วีแกน เล่นนอกบ้านไม่ค่อยดีแถมมาเยือนแบบไร้ความกดดันลอยตัวพอสมควรจากการตกชั้น เจ้าถิ่นจึงน่าจะบดชนะไป
เรือฉิ่ว 3-1
คาริว (ขวา) กำลังแรง
ฝูงหมาป่าฟอร์มเข้าฝัก
ผีลุ้น รูนีย์ ลงล่าตาข่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น