xs
xsm
sm
md
lg

“อัลมูเนีย” มั่นปืนแกร่งพอลุ้นแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลมูเนีย
มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตู อาร์เซนอล มั่นใจสภาพจิตใจของนักเตะ “ปืนโต” แข็งแกร่งพอที่จะรับมือคว้ากดดันในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปจนสิ้นสุดฤดูกาล

เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดของ อาร์เซนอล เมื่อวันเสาร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ทีมเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 แต่เป็นชัยชนะที่ได้มาอย่างยากลำบากอีกนัดหนึ่ง

แม้ได้ประตูนำก่อนตั้งแต่ต้นเกมจาก เดนิลสัน มิดฟิลด์แซมบ้า แต่ก่อนจบครึ่งแรกมาเสีย โธมัส แฟร์มาเลน กองหลังเบลเยียมที่ถูกใบแดงไล่ออกจากการทำฟาวล์ กุยแลร์โม ฟรานโก กองหน้าทีมเยือนในเขตโทษ แต่ดีที่ อัลมูเนีย สามารถเซฟจุดโทษได้ ก่อนที่ช่วงท้ายเกม เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีมจะมายิงจุดโทษย้ำชัยชนะไป

แม้ตอนนี้ “เดอะกันเนอร์ส” รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตารางมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงอยู่ 2 แต้ม แต่ถูกตั้งคำถามว่าจะสามารถรับมือกับความกดดันได้หรือไม่ เนื่องจากช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้เคยพลาดท่าหลุดวงโคจรการลุ้นแชมป์ไปเองในช่วงท้ายฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม อัลมูเนีย มั่นใจว่า ในปีนี้ นักเตะอาร์เซนอลมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งในการรับมือความกดดันต่างๆเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกนับแต่ฤดูกาล 2003-04 “นี่เป็นทีมที่เต็มเปี่ยมด้วยความมั่นใจ คุณลักษณะเฉพาะตัว ความเด็ดเดี่ยวและการสู้ไม่ถอย”

“การคว้าชัยชนะเหนือเวสต์แฮมเป็นสิ่งสำคัญมาก และมันแสดงให้เห็นว่า อาร์เซนอล เป็นอีกทีมบนหัวตารางที่จะสู้เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เราจะทำผลงานต่อไปเพื่อกดดันพวกคู่แข่งจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลหรือจนกว่าที่เรายังมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีก นั้นเป็นสิ่งที่เราจะทำ” นายทวารชาวสเปน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น