xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์” ชม “ปาร์ก” หักปีกหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชมฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ ปาร์ก จี ซอง มิดฟิลด์เกาหลีใต้และยังโหม่งประตูชัยช่วย “ผีแดง” พลิกกลับมาเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ในเกมนัดแดงเดือด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าเสียประตูให้ ลิเวอร์พูล ก่อนในช่วงต้นเกมจากลูกโหม่งของ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงทีมชาติสเปน แต่ต่อมา เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ มาซัดจุดโทษให้ “ผีแดง” ตามตีเสมอ ก่อนที่ครึ่งหลัง ปาร์ก จี ซอง จะโขกประตูชัยให้แชมป์เก่าเฉือนชนะไป 2-1

หลังจบการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมากล่าวชมมิดฟิลด์เลือดกิมจิ ว่า “นี่เป็นเกมที่สูสีอีกนัดหนึ่ง ลิเวอร์พูลทำได้ดีในการหยุดการเล่น แต่โชคดีที่เรามาได้ประตูชัยจาก ปาร์ก จี ซอง ซึ่งการเล่นของเขาเป็นบทบาทสำคัญต่อเรามากในวันนี้ เขามีพละกำลังเหลือล้น นั้นคือเหตุผลที่เราสามารถจัดเขาเล่นตำแหน่งนี้ นั้นคือ เขาสามารถเข้ามาเติมในแผงกองกลางเมื่อคู่แข่งได้บอล แต่เมื่อฝ่ายเราได้ครอบครองบอล การเคลื่อนที่ของเขาก็สุดยอดมาก เขาสามารถปรับตัวให้เข้ากับบทบาทที่แตกต่าง เพราะความมีไหวพริบและการฝึกซ้อมอย่างหนักของเขา ไม่ว่าจะส่งเขาลงไปเล่นตรงไหน ผมจะได้รับบางสิ่งกลับมาจากเขา”

สำหรับจุดโทษของ “ผีแดง” ซึ่งได้จากการที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ถูก ฮาเวียร์ มาสเชราโน ดึงล้มลงในเขตโทษ โดยมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ได้รับใบเหลืองจากกรรมการ แต่ เซอร์ อเล็กซ์ มองว่าสมควรถูกใบแดงมากว่า

“ผมคิดว่ามันควรเป็นใบแดง เพราะผมไม่เห็นมีผู้เล่นคนอื่นที่จะหยุด วาเลนเซีย ให้ยิงประตูได้” กุนซือชาวสกอต กล่าว “เจมี คาร์ราเกอร์ ยืนอยู่ห่างออกไปน่าจะราว 7 หลา ซึ่งเขาไม่สามารถจะหยุดการยิงการยิงของ วาเลนเซีย ได้ นั้นเป็นโอกาสทำประตูอย่างชัดๆ ตามที่ผมคิด”

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะนัดนี้ทำให้มี 69 แต้ม แซงหน้า อาร์เซนอล กลับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของตารางเหมือนเดิม โดยนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเชื่อว่าการลุ้นแชมป์ของกลุ่มนำซึ่งรวมถึง เชลซี ด้วยจะสนุกจนไปตัดสินกันถึงแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล

“การลุ้นแชมป์จะไปตัดสินกันจนกระทั่งเกมสุดท้าย ผมไม่สงสัยเลยในเรื่องนี้ คุณดูได้จากโปรแกรมการแข่งขันที่จะมีเกมสำคัญๆ รออยู่ ดังนั้น ผมไม่เห็นว่ามันจะไม่ขับเคี่ยวไปจนถึงนัดสุดท้ายได้อย่างไร” เฟอร์กูสัน ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น