xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช" เมินเสียบ "ลิปปี" คุมอัซซูรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต มันชินี ยังมีความสุขดีกับการนั่งแท่นกุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี จึงไม่พร้อมสืบทายาทคุมบังเหียน "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี ต่อจาก มาร์เซลโล ลิปปี แต่อย่างใด

มาร์เซลโล ลิปปี มีคิวนำ อิตาลี ไปป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีนี้ ซึ่งถ้า "อัซซูรี" ประสบความสำเร็จสูงสุดอีกครั้ง สื่อแดนมะกะโรนีเชื่อว่ากุนซือผมสีดอกเลา วัย 61 ปี พร้อมประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการเสียที

โดยตัวตายตัวแทนของ ลิปปี สื่อเชื่อว่าน่าจะเป็น เซซาเร ปรันเดลลี กุนซือคนเก่งของ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ในกัลโช เซเรีย อา ส่วน โรแบร์โต มันชินนี ผู้จัดการทีมคนหนุ่ม แมนฯ ซิตี แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ได้รับการจับตามองอยู่เช่นกัน

อย่างไรก็ดี มันชินี ออกมาเปิดปากถึงอนาคตการทำงานกับทีมชาติอิตาลี "บางทีอาจสักอีก 10 ปีข้างหน้า ผมถึงจะสนใจงานนี้ ถ้า ลิปปี อำลาทีมหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2010 ปรันเดลลี ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว ทว่าผมไม่รู้ว่า ลิปปี จะลาทีมไปหรือไม่ แต่ที่รู้ๆ คือผมยังมีความสุขที่จะอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ต่อไป"

สำหรับ มันชินี กำลังเผชิญกับความกดดัน เมื่อ แมนฯ ซิตี ต้องลุ้นหนักในการไปลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปัจจุบัน "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับ 6 ของตาราง เตะ 28 นัด เก็บมาได้ 50 คะแนน เป็นรอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ 4 อยู่ 2 แต้ม และก็แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด
มันชินี ยังไม่คิดคุมอิตาลี
ลิปปี วางมือหลังบอลโลก ?
กำลังโหลดความคิดเห็น