xs
xsm
sm
md
lg

“กิฟเวน” ยังหวัง “บินโญ” คืนถิ่นเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบินโญ เล่นดีอีกครั้งเมื่ออยู่ซานโตส
เชย์ กิฟเวน นายทวารจอมหนึบ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังหวังเห็น โรบินโญ กลับสู่ถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ เพื่อวาดลีลาลูกหนังให้สะท้านศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า (2010/11)

แมนฯ ซิตี ทุ่มเงิน 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.8 พันล้านบาท) กระชากตัว โรบินโญ มาจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน เป็นสถิติพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2008 ทว่า สตาร์ร่างเล็กชาวบราซิเลียนไม่สามารถโชว์ฟอร์มคุ้มค่าตัวทั้งในยุคที่มี มาร์ค ฮิวจ์ส คุมบังเหียน หรือปัจจุบันอำนาจคุมทีมอยู่ในมือ โรแบร์โต มันชินี

ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ตัดสินใจปล่อยตัว โรบินโญ ให้แก่ ซานโตส ทีมดังลีกแดนกาแฟในรูปแบบการยืมตัว อย่างไรก็ดี เชย์ กิฟเวน หวังเห็นดาวยิงวัย 26 ปี กลับมาค้าแข้งในอีสต์แลนด์ ฤดูกาลหน้า “เขาอาจยังเล่นฟุตบอลได้ไม่ดีนักกับ แมนฯ ซิตี และเขาก็ตัดสินใจกลับไปที่ซานโตส เพื่อเตรียมตัวสำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก”

“ผมหวังว่า โรบินโญ จะทำผลงานได้ดีกับซานโตส และก็โชว์ฝีเท้าได้เยี่ยมในฟุตบอลโลก เพื่อที่จะกลับเป็นนักเตะที่โดดเด่นของเราอีกครั้ง การย้ายกลับไปเล่นยังบราซิล จะช่วยให้ทั้งตัวนักเตะและสโมสรแมนฯ ซิตี ได้ประโยชน์ในระยะยาวด้วย” ผู้รักษาประตูวัย 33 ปี ดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น