xs
xsm
sm
md
lg

"กิกส์" ชี้วงการลูกหนังยุคใหม่ไร้ความอดทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิกส์ มองโลกตามความเป็นจริง
ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับไม่แปลกใจที่ มาร์ค ฮิวจ์ส ถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี แบบสายฟ้าแลบ โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องจริงของวงการฟุตบอลในยุคปัจจุบันที่นับวันยิ่งขาดความอดทน

การโดนเด้งของ “สปาร์กี” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งพาทีมชนะ ซันเดอร์แลนด์ 4-3 แล้วแต่งตั้ง โรแบร์โต มันชินี เข้ามาทำหน้าที่แทน กลายเป็นประเด็นถกเถียงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งหากดูสถิติในช่วง 17 นัดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2009/2010 พบว่า “เรือใบสีฟ้า” เป็นทีมที่แพ้น้อยที่สุดในลีกเพียงแค่ 2 นัด

โดย สตีฟ บรูซ นายใหญ่แมวดำเป็นคนแรกๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร แมนฯ ซิตี กระทั่งมาถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือปิศาจแดงที่บอกว่าเป็นการกระทำที่รับไม่ได้ อย่างไรก็ตาม กิกส์ กลับมองอย่างเป็นกลางแต่แฝงด้วยความคมคายว่า “ต้องยอมรับว่านี่คือวงการฟุตบอลที่เราคลุกคลีอยู่”

“ตอนนี้เราจะเห็นได้ว่าสโมสรส่วนใหญ่ขาดความอดทน บรรดาผู้จัดการทีมก็คงรู้ดีว่าหากทำผลงานแย่เพียงไม่กี่นัดก็จะถูกสื่อมวลชน รวมถึงแฟนบอลสร้างกระแสกดดัน ซึ่งสมัยนี้คุณไม่มีเวลาปรับแต่งทีมให้ลงตัวเหมือนเมื่อ 10 หรือ 15 ปีก่อน นั่นทำให้การทำงานของคุณยากลำบาก แต่นี่คือสิ่งที่ผู้จัดการทีมทุกคนต้องเจอ และกรณีของ สปาร์กี เองก็ไม่แตกต่างกัน” ดาวเตะวัย 36 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น