xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบเด้ง "ฮิวจ์ส" ตั้ง "มันชินี" คุมแทน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ก ฮิวจ์ส ถูกเด้งเรียบร้อย


แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปลด มาร์ก ฮิวจ์ส ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม พร้อมแต่งตั้ง โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียนเข้ามาทำหน้าที่แทน

โดย ฮิวจ์ส ซึ่งเข้ามาคุมทัพ "เรือใบ" เมื่อปี 2008 และมีการผลาญเงินไปกว่า 1.1 หมื่อล้านบาทตลอดระยะเวลา 18 เดือนของการทำหน้าที่เพื่อซื้อนักเตะชื่อดังมาเสริมทัพอย่างคาร์ลอส เตเบซ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หรือ แกเร็ธ แบรรี เป็นต้น แต่กลับทำผลงานในฤดูกาลนี้ไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย

แม้เกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กุนซือชาวเวลส์จะพา แมนฯ ซิตี เปิดบ้านเฉือนชนะ ซันเดอร์แลนด์ 4-3 แต่นี่เป็นชัยชนะนัดที่ 2 ในรอบ 11 นัดหลังสุดจนทีมดังแห่งถิ่นอีสต์แลนด์รั้งอยู่เพียงอันดับที่ 6 ของตาราง ดังนั้นผู้บริหารของทีมไม่สามารถยอมรับผลงานได้จึงตัดสินใจปลดออกจากตำแหน่งไป

สำหรับผู้เข้ามาทำหน้าที่แทนเป็น โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียนซึ่งเคยมีประสบการณ์พา อินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งแดนมะกะโรนีคว้าแชมป์กัลโช ซีรีส์ เอ 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2006-2008 ก่อนถูกไล่ออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาล 2007-2008 โดยสื่อคาดว่า "มันโช่" จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง พร้อมรับเงินค่าเหนื่อยราว 200 ล้านบาทต่อปี
มันชินี
กำลังโหลดความคิดเห็น