xs
xsm
sm
md
lg

"SCG" หนุน "ปลาทู" 10 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปลาทูรวมกลุ่ม

สโมสร "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี ยิ้มได้แล้ว หลังได้ ปูนใหญ่ทุ่มงบสนับสนุน 10 ล้านบาทต่อปี ด้าน "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือหวังเข้าป้ายอันดับ 9 ไทยลีก 2010

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2553 ณ อาคารสำนักงานใหญ่ เอสซีจี บางซื่อ มีการแถลงข่าวเปิดตัวผู้สนับสนุนสโมสร "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมเล็กแต่ชื่อดังแห่งเมืองแม่กลอง โดยมี กานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี พร้อมด้วย เกียรติศักดิ์ มูลศาสตร์สาธร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม และ สมศักดิ์ ศิริธรรม นายกสมาคมฟุตบอลแม่กลอง สมุทรสงคราม

โดยค่ายปูนใหญ่อย่าง เอสซีจี ต้องการเข้าสนับสนุนทีม "ปลาทูคะนอง" ด้วยงบประมาณ 10 ล้านบาทในสัญญาแบบปีต่อปี เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลระดับไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมกับเงื่อนไขในการเปลี่ยนชื่อสโมสรมาเป็น "เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี"

ซึ่งภายหลังงานแถลงข่าว "โค้ชฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า "เราน่าจะมีงบในการทำทีมถึง 15 ล้านบาทในฤดูกาลนี้ ซึ่งล่าสุดสภาพผู้เล่นก็ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยแล้ว ส่วนตัวก็เลือกนักเตะตัวจริงที่จะลงดวลกับการท่าเรือไทย เอฟซี ในสัปดาห์หน้าไว้แล้ว 8-9 คน และเชื่อว่าจะสามารถเปิดบ้านคว้า 3 แต้มได้แน่นอน"

"ส่วนเป้าหมายในปีนี้ หากไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน หรือปัญหาอื่นมาให้ต้องปวดหัวอีก ผมก็เชื่อว่าทีมเราจะสามารถจบอันดับที่เลขตัวเดียวได้ เอาเป็นว่านาทีนี้ขอที่ 9 เอาไว้ก่อน" ยอดโค้ชขวัญใจแฟนคลับปลาทูกล่าว

ขณะเดียวกัน "โค้ชฉ่วย" กล่าวถึงกรณีที่เคยออกมาแสดงความน้อยใจเรื่องงบประมาณที่มีน้อยของทีมจนประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาล 2010 ด้วยว่า "แม้ตอนนี้เราจะได้เอสซีจีมาสนับสนุนแล้ว แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้รับการสนับสนุนต่อหรือไม่ในปีหน้า ซึ่งที่ผ่านมาผมต้องควักเนื้อจ่ายให้กับนักเตะในทีมจนเป็นหนี้สินจำนวนมาก เนื่องจากเราในฐานะผู้ใหญ่ก็ต้องดูแลน้องๆ นักฟุตบอลที่บางครั้งเขาก็มีค่าใช้จ่ายต้องกินต้องใจเหมือนกัน หากว่าปีหน้าเอสซีจีไม่ช่วยต่อ อาจจะมีปัญหาเดิมขึ้นมาอีก ซึ่งผมก็คงต้องลาออกอยู่ดี เพราะให้ควักเนื้อกันตลอดก็ไม่ไหวจริงๆ"
โชว์เสื้อแข่ง
หัวเรือปลาทู
ผู้บริหาร
ถ่ายรูปหมู่
กำลังโหลดความคิดเห็น