xs
xsm
sm
md
lg

"ทีโอที" จีบ "ไก่" เป็นพันธมิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีโอที-แคท เอฟซี สร้างความฮือฮาให้วงการฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อเดินหน้าประสานขอเป็นพันธมิตรกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วิหคเพลิง หวังจีบ ไก่ เป็นพันธมิตร
นายปรีชา ต่อตระกูล ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "วิหคเพลิง" ทีโอที-แคท เอฟซี มีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงานกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและสโสรต่างๆ ในไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งหลังจากทีมงานได้เดินทางกลับ "บิ๊กปรีชา" ขอปักหลังเมืองผู้ดีอีก 1 สัปดาห์เพื่อศึกษาข้อมูลรายละเอียดถึงระบบวิธีการบริหารจัดการสำหรับการทำทีมฟุตบอลในระดับพรีเมียร์ลีก

ซึ่งนายปรีชา เผยว่าช่วงเวลานั้นได้เข้าพบพูดคุยกับบอร์ดบริหาร ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เกี่ยวกับเรื่องของการบริหารจัดการรายรับ-รายจ่าย , สิทธิประโยชน์, แฟนคลับ, ระบบการรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ เกี่ยวกับฟุตบอลอาชีพที่ควรจะมี

พร้อมกันนี้ นายปรีชา ยังได้เล่าที่มาที่ไปของสโมสรทีโอที-แคท เอฟซี ให้แก่ผู้ใหญ่ในสโมสรสเปอร์ส โดยยอมรับว่าทีมคงต้องมาเริ่มนับหนึ่งกันใหม่ในฤดูกาล 2010 เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั้งในส่วนของตัวผู้เล่นและกลุ่มสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งทางบอร์ดบริหาร "ไก่เดือยทอง" รับทราบและเห็นใจกับเรื่องดังกล่าว พร้อมเอ่ยปากยินดีหาก "วิหคเพลิง" จะเข้ามาเป็นพันธมิตรลูกหนังกัน

ซึ่งเรื่องดังกล่าว นายปรีชา รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ก็จับมือให้ความร่วมมือด้านลูกหนังกับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ขณะที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ก็เป็นพันธมิตรลูกหนังกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ดังนั้น ผู้ช่วยผู้จัดการทีมทีโอที-แคท เอฟซี กำลังเร่งคุยรายละเอียดเพื่อให้ได้เป็นพันธมิตรลูกหนังกับ สเปอร์ส เพื่อประโยชน์แก่นักเตะไทยที่จะนำเอาวิชาความรู้, รูปแบบการฝึกซ้อมที่มีความเป็นมืออาชีพเพื่อใช้พัฒนาขีดความสามารถต่อไป

สุดท้าย นายปรีชา แย้มด้วยว่าไม่ใช่แค่ "ไก่เดือยทอง" เท่านั้นที่มีโอกาสเข้าร่วมเป็นพันธมิตรลูกหนังกับ ทีโอที-แคท เอฟซี "ตอนนี้สโมสรกำลังประสานขอความร่วมมือกับทีมในพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่แค่สเปอร์ส เรายังมีการติดต่อทีมระดับกลางๆ ตารางอีกประมาณ 2 ทีมให้มาเป็นพันธมิตรลูกหนังเพิ่มเติมอีก เชื่อว่าการทำงานร่วมกันจะยังประโยชน์มายังทีมของเราไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะการพัฒนาตัวนักเตะเอง ระบบบริหารการจัดการแบบยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นมิติใหม่ให้แก่วงการลูกหนังไทยให้ดียิ่งๆ ขึ้นด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น