xs
xsm
sm
md
lg

“อองรี” เชื่อ “ปืน” ซิวแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เธียร์รี อองรี
เธียร์รี อองรี ดาวยิง บาร์เซโลนา เชื่อว่า อาร์เซนอล ต้นสังกัดเก่าจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ชี้ หาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงเลือดดัตช์ ไม่เจ็บยาว ป่านนี้มีหวังนำจ่าฝูงทำแต้มทิ้งห่างไปแล้ว

อาร์เซนอล เพิ่งเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม เอาชนะ เบิร์นลีย์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา แม้จะรั้งอันดับ 3 ต่อไป แต่ทว่าตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ 2 แต้ม และมีแต้มเท่ากับ เชลซี แต่แข่งมากกว่า 1 นัด อองรี กองหน้าระดับตำนานที่เคยเล่นในสีเสื้อ “ปืนโต” ระหว่างปี 1999-2007 มองว่า ต้นสังกัดเก่ามีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ เพราะผ่านโปรแกรมหนักมาหมดแล้ว

อองรี เผยว่า “ผมบอกจากใจจริงเลยนะตอนนี้คิดว่า อาร์เซนอล จะคว้าแชมป์ลีก ผมคิดแบบนี้ก่อนเปิดฤดูกาลด้วยซ้ำ มองว่าพวกเขาน่าจะทำสำเร็จ ถ้ามีกองหน้าที่ยิง 20 ประตูต่อฤดูกาล หาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ไม่เจ็บก่อนคริสต์มาสอะไรจะเกิดขึ้น เพราะน่าจะทำให้ทีมได้มากกว่านี้ 6 หรือ 7 แต้ม”

“ผมคิดว่า อาร์เซนอล จะกลายเป็นทีมต่อจาก เชลซี ของ โชเซ มูรินโญ ที่คว้าแชมป์ลีกโดยไม่มีดาวซัลโวระดับ 20-30 ประตู หลังจากแพ้ แมนฯยู และ เชลซี ลองดูที่ตารางกับเกมของ อาร์เซนอล ที่เหลืออยู่ซิ” กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ในปี 2002 และ 2004 เผย

สำหรับโปรแกรม 9 นัดที่เหลืออยู่ของ อาร์เซนอล หนักสุดเห็นจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เหลือจะเจอ ฮัลล์ ซิตี, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เบอร์แฮม ซิตี, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, วีแกน แอธเลติก, แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส และ ฟูแลม
กำลังโหลดความคิดเห็น