xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามเปิดตัว-ลั่นทวงแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี เอฟซี ชุดสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2010


ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยล่าสุด เปิดตัวชุดแข่งรุ่นใหม่และทีมงานซึ่งได้ อดิศักดิ์ เบญจศิริรวรรณ เข้ามาเป็นรองประธานสโมสรดูแลด้านการตลาดและสิทธิประโยชน์ เบื้องต้นตั้งงบทำทีม 35 ล้านบาทและอาจมีเพิ่มเติม 10 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าคืนสู่บัลลังก์แชมป์ลีกให้ได้อีกครั้ง

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2553 เวลา 14.00 น. “ฉลามชล” จัดงานเปิดตัวชุดแข่งขันแบบใหม่สำหรับฤดูกาล 2010 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี ซึ่งเน้นความเรียบง่าย สำหรับชุดเหย้ายังคงเป็นสีน้ำเงิน-ฟ้า โดยออกแบบคล้ายคลึงกับชุดปี 2007 ที่คว้าแชมป์ไทยลีกครั้งที่ 11 ส่วนชุดเยือนใช้สีแดง-ขาว เพื่อให้เกียรติโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ซึ่งป้อนนักเตะฝีเท้าดีเข้าสู่ทีมมาแล้วหลายคน อีกทั้งยังมีชุดที่สามเป็นสีส้ม-ฟ้า เพื่อระลึกถึงโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง อันเป็นอะคาเดมีผลิตดาวรุ่งอีกแห่ง

พร้อมกันนี้ ทีมชั้นนำแห่งภาคตะวันออกยังถือโอกาสแถลงความพร้อมสำหรับซีซันใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก ซึ่งได้ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฟุตซอลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เป็นชาวจ.ชลบุรี เข้ามารั้งตำแหน่งรองประธานสโมสร เพื่อดูแลเรื่องการตลาดและสิทธิประโยชน์ ขณะที่ “เดอะ เฮง” วิทยา เลาหกุล นั่งแท่นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค

ด้าน วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงแผนงานในปีนี้ว่า “เราได้คุณอดิศักดิ์ซึ่งมีประสบการณ์โชกโชนในด้านการบริหารเกี่ยวกับฟุตบอลเข้ามาร่วมผลักดันทีมให้ก้าวไกล ส่วนสนามเหย้าที่เราย้ายจากสนามสิรินธรมาอยู่ที่ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ความจุ 15,000 คน ก็ถือว่าพร้อม 95 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงติดตั้งเก้าอี้ที่นั่งซึ่งคาดว่าจะเสร็จภายในวันที่ 10 มีนาคมนี้ รวมถึงกำลังเร่งปรับปรุงไฟจาก 400 ลักซ์ให้มีความสว่างถึง 600 ลักซ์ตามที่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก กำหนด ซึ่งน่าจะเสร็จทันเปิดฤดูกาลเช่นกัน”

“ในด้านงบทำทีม สมัยเล่นโปรวินเชียลลีกเราใช้เพียงปีละ 5 ล้านบาท แต่เมื่อปรับมาเป็นไทยพรีเมียร์ลีกทำให้การใช้งบประมาณสูงขึ้นซึ่งปีที่แล้วใช้ไป 30 ล้านบาท ส่วนปีนี้เราตั้งงบไว้เบื้องต้นที่ 35 ล้านบาทจากผู้สนับสนุนอย่าง บ.ไทยเบฟเวอเรจ, เหมราชพัฒนาที่ดิน, ไทยน้ำทิพย์, ท่าเรือฮัทชิสัน แหลมฉบัง และ เอฟบีที นอกจากนั้น คุณอดิศักดิ์ก็กำลังติดต่อกับสปอนเซอร์อีก 2-3 ราย ซึ่งน่าจะได้งบเข้ามาเพิ่มอีก 10 ล้านบาท”

“ส่วนเป้าหมายในปีนี้ เรามุ่งมั่นที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ลีก รวมถึงแชมป์อื่นๆ เท่าที่จะทำได้ โดยหากได้แชมป์ลีกเราจะมอบเงินรางวัลชนะเลิศ 10 ล้านบาทให้นักฟุตบอลไปแบ่งกันทันที เชื่อว่าศักยภาพของทีมตอนนี้สามารถสู้กับทีมแกร่งอย่าง เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ และผมขอเชิญชวนแฟนบอลมาร่วมกันเชียร์มากๆ เพื่อให้ทีมกลับมาทวงบัลลังก์ลูกหนังไทย”

ขณะที่ จเด็จ มีลาภ กุนซือเดอะ ชาร์ค แถลงว่า “ผมจะนำความรู้จากการเรียนโค้ชระดับเอ ไลเซนส์ มาใช้อย่างเต็มที่ โดยมีเป้าหมายพา ชลบุรี เอฟซี กลับมาเป็นแชมป์ลีก และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้คว้าแชมป์ก่อนจบฤดูกาลเช่นเดียวกับเมื่อปี 2007 ตลอดจนได้ไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก แข่งกับทีมจากออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ ซึ่งเรามีทีมงานที่ดีโดยพี่เฮง (วิทยา เลาหกุล) ที่เป็นประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคก็จะคอยให้ข้อมูล บอกถึงจุดแข็ง-จุดอ่อนต่างๆ ของคู่แข่ง มั่นใจว่าจะสู้ได้ทุกทีมโดยไม่ต้องกลัวใคร”

ส่วน "บิ๊กป๋อม" เผยถึงโครงการที่จะนำมาสู่ทีมว่า "เราจะส่งเสริมให้ ชลบุรี เอฟซี เป็นแบรนด์ที่ก้าวไกลในระดับทวีปเอเชียในระยะยาวอย่างยั่งยืน ซึ่งปัจจัยสำคัญคือการทำผลงานในสนามให้เป็นที่ประทับใจบวกกับมีผู้เล่นที่มีคุณภาพ โดยตัวชี้วัดอยู่ที่ปริมาณผู้ชมที่เข้ามาในสนาม ซึ่งตอนนี้เราเพิ่มความสะดวกให้กับแฟนบอลด้วยการออกตั๋วปี และจำหน่ายตั๋วที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในเซเวน อีเลฟเวน ส่วนในอนาคตผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกสโมสรอาจจะมีโอกาสได้ใช้คลับเฮาส์ที่สนามเหย้าด้วย นอกจากนั้น ผมยังเตรียมหาทีมในยุโรปโดยเฉพาะจาก สเปน และ อังกฤษ ซึ่งผมมีสายสัมพันธ์อยู่มาเป็นพันธมิตรเพื่อส่งผู้เล่นไปฝึกทักษะ รวมถึงดึงตัวเยาวชนจากเขามาร่วมทีม โดยอาจติดต่อกับ รีล มาดริด, บาร์เซโลนา หรือ อาร์เซนอล"

สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่น่าสนใจซึ่งถูกดึงมาเสริมเขี้ยวเล็บในปีนี้ประกอบด้วย เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางจอมเก๋าทีมชาติไทยจาก สิงคโปร์ อาร์มฟอร์ซ, จูลส์ บากา ดาวยิงชาวแคเมอรูน ชุดแชมป์ไทยลีก 2007 ที่กลับมาร่วมงานกับฉลามชลอีกครั้งหลังจากย้ายไปค้าแข้งในยูเครน และ ฌาม โรนัลด์ คูฟวน มิดฟิลด์วัย 23 ปี ดีกรีทีมชาติแคเมอรูนชุดปรีโอลิมปิก รุ่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ ซง ดาวเตะอาร์เซนอลแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยังมีแผนเซ็นสัญญากับแข้งต่างชาติอีก 3 คน เพื่อให้ครบโควตา 7 คนตามนโยบายของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด

ท้ายสุด วิทยา คุณปลื้ม เผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยว่าจะใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและสารวัตรทหาร (ส.ห.) คอยดูแลอย่างเข้มงวดในแต่ละนัดไม่ต่ำกว่า 100 นาย โดยมีรั้วถาวรกั้นระหว่างแฟนบอล รวมถึงแบ่งโซนกองเชียร์ทีมเหย้าออกจากทีมเยือนอย่างชัดเจน ซึ่งทีมเยือนถูกกำหนดให้นั่งเฉพาะบนอัฒจันทร์ทิศใต้ (ฝั่งสกอร์บอร์ด) เท่านั้น โดยเป็นฝั่งที่อยู่ใกล้ทางออกที่สุด
(ซ้ายไปขวา) จเด็จ มีลาภ กุนซือ, วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร, อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ รองประธานคนใหม่
ชุดทีมเหย้าแนวย้อนยุค
ชุดทีมเยือน
ชุดที่ 3
จูลส์ บากา (ซ้าย) ดาวยิงแคเมอรูนที่กลับมาร่วมทวงแชมป์
เทิดศักดิ์ ใจมั่น (ขวา) หนึ่งในฉลามตัวใหม่
2 พริตตีสาวสวย
เปิดขายเสื้อใหม่รอบแรก 800 ตัวก่อนหมดลงอย่างรวดเร็ว
กำลังโหลดความคิดเห็น