xs
xsm
sm
md
lg

"กราฟ-เอแนง" แจม "เฟดเอ็กซ์" หาเงินให้เฮติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ - นาดาล แกรนด์สแลม 16+6
สเตฟฟี กราฟ ,จัสติน เอแนง , ลินเซย์ ดาเวนพอร์ต และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา 4 อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกต่างยุค เตรียมเดินทางไป อินเดียน เวลส์ เพื่อร่วมกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส รวมถึง ราฟาเอล นาดาล , พีต แซมพราส และ อังเดร อากัสซี เล่นเทนนิสแมตช์พิเศษ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ระดมเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

มกราคมที่ผ่านมา กรุง ปอร์โตแปรงซ์ ประเทศเฮติ บริเวณทะเลแคริบเบียน ประสบภัยแผ่นดินไหว คร่าชีวิตผู้คนไปกว่าสองแสนคน และทำให้ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย ซึ่งก่อน ออสเตรเลียน โอเพน เปิดฉากขึ้น เฟเดอเรอร์ ออกไอเดียให้มีการแข่งขันแมตช์พิเศษ ฮิต ฟอร์ เฮติ" ระดมเงินได้ถึง 1 แสนปอนด์ หรือราว 5.6 ล้านบาท ซึ่งในวันที่ 12 มีนาคมนี้ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" เตรียมเปิดฉากอีกครั้งที่ อินเดียน เวลส์ ของ สหรัฐอเมริกา และได้รับการตอบรับจากตำนานเทนนิส

ตามกำหนดการเดิม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ซึ่งเตรียมลงแข่งขัน "บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน" หรือ อินเดียนส์ เวลส์ มาสเตอร์ส ระหว่าง 8-21 มี.ค. นี้ เตรียมก้าวลงสนามในวันที่ 12 เพื่อเล่นเทนนิสพิเศษระดมทุนร่วมกับ พีต แซมพราส และ อังเดร อากัสซี ตำนานจากยุค 90 โดยทั้ง 4 คนคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรวมกันได้ถึง 44 สมัย

ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า สเตฟฟี กราฟ ภรรยาของ อากัสซี ,จัสติน เอแนง , ลินเซย์ ดาเวนพอร์ต และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา 4 อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ตอบรับร่วมงานนี้ด้วยเช่นกัน ทำให้ "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ภาค 2 จะเป็นการรวมตัวของอดีตแชมป์แกรนด์สแลมถึง 94 สมัย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ

โดย บริษัท โอราเคิล ซอล์ฟแวร์ยักษ์ใหญ่ของ แลร์รี เอลลิสัน เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน บีเอ็นพี ปาริบาส์ โอเพน จะเข้ามารับงานในการจัดการระดมทุนทั้งในรูปแบบของการเปิดกล่องรับบริจาคบนอัฒจันทร์ การส่งข้อความทางโทรศัพท์ และการบริจาคส่วนตัว เพื่อให้ได้เงินอย่างน้อย 1 ล้านเหรียญสหรัฐ(34 ล้านบาท) ตามเป้า

นอกจากนี้ บริษัทด้านโทรคมนาคม รวมถึงสถานีโทรทัศน์หลายแห่งยังร่วมมือกันไม่เก็บค่าใช้จ่ายจากการถ่ายทอด "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ในครั้งนี้ เพื่อเป็นหลักประกันว่าจะได้เงินช่วยเหลือ ประเทศ เฮติ อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากที่สุด

สำหรับ เทนนิส "ฮิต ฟอร์ เฮติ" ครั้งนี้จะมีขึ้นในวันที่ 12 มี.ค.เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ สหรัฐอเมริกา ภายใน สเตเดียม คอร์ต ภายใน อินเดียน เวลส์ เทนนิส การ์เดน รัฐ แคลิฟอร์เนีย ความจุ 16,000 คน ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก รองจาก อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ที่ นิวยอร์ก
แซมพราส - อากัสซี แกรนด์สแลม 14+8
สเตฟฟี กราฟ แชมป์สแลม 22 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น