xs
xsm
sm
md
lg

ซโวนาเรวา’ ลิ่วชิงพาริบาส ‘เอ-ร็อด’ โค่น ‘ยอโควิช’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวรา ซโวนาเรวา นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวรัสเซียโค่น วิคตอเรีย อซาเรนนกา 2-0 เซต ผ่านเข้าชิงชนะเลิศศึกเทนนิสพาริบาส โอเพน ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว แอนดี ร็อดดิก ปราบ โนวัค ยอโควิช ฉลุยเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ
ซโวนาเรวา ได้ลุ้นแชมป์ที่อินเดียน เวลส์
ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ต ในเมืองอินเดียน เวลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า เวรา ซโวนาเรวา มือวางอันดับ 4 ของรายการอาศัยลูกกราวน์สโตรกอันหนักหน่วงบี้จนเบรกเกมเสิร์ฟ วิคตอเรีย อซาเรนกา ได้ก่อนในเกมที่ 6 ก่อนเก็บเซตแรกไป 6-3 มาในเซตที่สอง มือวางอันดับ 8 ของรายการจากเบลารุสพยายามเปิดเกมรุกเร้า แต่ก็โดน ซโวนาเรวา มือ 6 ของโลกหวดกระเจิงเบรกได้อีกในเกมแรกและเกมที่ 9 ก่อนชนะไปอีก 6-3 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 20 นาที

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ซโวนาเรวา มีคิวพบกับ อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวสวยมือ 5 ของรายการจากเซอร์เบีย ที่เอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโกวา ม้ามือจากรัสเซีย 2-0 เซต 6-2, 6-3

หลังแมตช์ ซโวนาเรวา ซึ่งเคยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกมาแล้วเมื่อต้นปี เผยกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ยอดเยี่ยมไปเลย มันคือรอบชิงชนะเลิศหนแรกของฉันที่นี่ และฉันก็เพิ่งได้เล่นรอบตัดเชือกครั้งแรกที่นี่เหมือนกัน เมื่อผ่านไปได้ก็รู้สึกมีความสุขยิ่ง”

“วันนี้โดยรวมฉันพอใจรูปเกมของตัวเอง ฉันเสิร์ฟเสียดับเบิลฟอลท์น้อยมาก ผิดพลาดไม่มากเช่นกัน และก็มีลูกยิงสวยๆ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งรายการใหญ่ ฉันมีความสุขที่ได้มาแข่ง” ซโวนาเรวา วัย 24 ปี ที่มาคว้าแชมป์ พัทยา โอเพน เมื่อเดือนก่อนทิ้งท้าย

ด้าน อซาเรนกา ดาวรุ่งวัย 19 ปี ผิดหวังฟอร์มตัวเองแน่นอน เนื่องจากเธอยิงวินเนอร์ได้แค่ 8 ครั้ง แต่กลับตีเสียเองถึง 37 หน “ฉันเล่นในเกมของตัวเองไม่ได้ ทำได้แต่เพียงตีผิดพลาดไปเรื่อย ฉันเล่นได้ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ในเกมของตัวเอง ขณะที่ เวรา (ซโวนาเรวา) ตีได้ดีทีเดียว”

ส่วนในประเภทชายเดี่ยว แอนดี ร็อดดิก มือวางอันดับ 7 ของรายการไม่ทำให้แฟนๆ ชาวอเมริกันผิดหวัง ไล่ต้อนเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ 2-0 เซต 6-3, 6-2 เข้ารอบตัดเชือกไปชน ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปนที่เฆี่ยน ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร ดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์ 2-0 เซต 6-2, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น