xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบสัน" เซ็งไทยเกมรุกห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน ทำหน้าเครียดระหว่างเกม
ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับเกมรุกของทีมขาดประสิทธิภาพจนบุกกดดันไม่ได้ กระทั่งเป็นฝ่ายพ่ายต่อ อิหร่าน 0-1 ชวดตั๋วลุยศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

ทีมชาติไทยจำเป็นต้องบุกไปคว้าชัยชนะเหนือ อิหร่าน เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ 2011 ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงต้นปีหน้า แต่ลูกทีมของร็อบสันตกเป็นฝ่ายตั้งรับเสียส่วนใหญ่กระทั่งนาทีสุดท้ายมาถูกลูกโหม่งของ จาเวด เนคูนัม จนพ่ายไป 0-1 ถูก จอร์แดน ซึ่งเปิดบ้านเอาชนะ สิงคโปร์ 2-1 แซงมาคว้าตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มอีได้ผ่านเข้ารอบไปแทน

โดยหลังจบการแข่งขัน "กัปตันมาร์เวล" เปิดเผยว่า "การพลาดเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจมาก ทีมมีปัญหาหลายอย่างตั้งแต่ผมเข้ามาทำหน้าที่ ผมทำอย่างดีที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ แต่ในท้ายที่สุดผมไม่สามารถหาทางแก้ปัญหาการทำเกมรุกได้"

"อิหร่าน เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก พวกเขามีความเหนือกว่าเราทั้งด้านเทคนิกและสภาพร่างกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้พวกเขาได้รับชัยชนะ ผมหวังว่าพวกเขาจะทำได้ดีในการแข่งรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ และผมยังหวังว่าผู้เล่นดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ของไทยสามารถแก้ไขปัญหาการยิงประตูของพวกเขาได้ในวันหนึ่งข้างหน้า เรามีปัญหาใหญ่ตรงที่จบสกอร์ได้แย่มาก" ร็อบสัน กล่าว

ขณะที่ อัฟชิน โกทบี กุนซือทีมชาติอิหร่าน กล่าวหลังจบเกมว่า "ทีมของผมมีทั้งผู้เล่นดาวรุ่งพรสวรรค์สูงและพวกที่มากประสบการณ์ วันนี้การเจอกับทีมชาติไทยเป็นงานที่หนัก พวกเขาเน้นตั้งรับและอาศัยการโต้กลับเร็ว ผู้เล่นของผมก็ล้าจากการที่เพิ่งลงสนามให้สโมสรมา แต่ลูกทีมของผมมีประสบการณ์พอที่จะไม่เสียสมาธิและในที่สุดก็ได้รับรางวัลตอบแทนด้วยการทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ประตูของ เนคูนัม เป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอลที่ทุกคนต้องอดทนรอกระทั่งวินาทีสุดท้ายของเกม"
กำลังโหลดความคิดเห็น