xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ" ติงแข้งไทยสมาธิไม่นิ่งทำพ่ายโปแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบสัน
ไบรอัน ร็อบสัน ผู้จัดการทีมชาติไทย ตำหนิลูกทีมที่พอโดนยิงประตูแล้วสมาธิเสียจนเกมรวนส่งผลให้สุดท้ายพ่ายต่อ โปแลนด์ 1-3 ในเกมนัด 2 ศึกคิงส์ คัพ เมื่อวันพุธที่ 20 ม.ค. ซึ่งเป็นปัญหาที่จำเป็นต้องแก้ไขต่อไป พร้อมกล่าวถึงเกมนัดสุดท้ายว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดกับ เดนมาร์ก เพื่อโอกาสคว้าอันดับที่ 2 ของรายการ



เมื่อวันพุธที่ 20 ม.ค. ขุนพลแข้งไทยลงสนามนัดที่ 2 ของศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 40 ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ปรากฎว่าพลาดท่าพ่ายต่อ โปแลนด์ 1-3 โดยถูกทีมเยือนยิงประตูนำห่าง 3 ลูกจาก คามิล กลิค (น.44), พาทริค มาเลชกี (น.52) และ มาร์ซิน โรบัค (น.85) ส่วนไทยแก้คืนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากลูกจุดโทษของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น

หลังจบการแข่งขัน ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวถึงผลงานของลูกทีมว่า "สำหรับครึ่งแรก ทีมไทยสู้ได้ดี ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็เล่นกันสนุกสูสีและไม่มีข้อผิดพลาด แต่น่าเสียดายที่เราพลาดเสียประตูก่อนจบครึ่งแรกจากลูกเซตเพลย์ ซึ่งความจริงได้ซ้อมป้องกันลูกลักษณะนี้มาอย่างดีแล้ว แต่จังหวะที่เสียประตูไม่สามารถต้านอยู่ ส่วนเกมครึ่งหลัง เมื่อเราเสียประตูลูกที่สองก็เกิดการเร่งเพื่อพยายามทวงประตูคืนทำให้เกมของทีมรวนและเสียรูปทรงไป ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่นักเตะไทยต้องแก้ไข"

ทีมชาติไทยมี 3 คะแนนเหมือนเดิมเท่ากับ โปแลนด์ โดยนัดต่อไปต้องดวลกับ เดนมาร์ก ซึ่งมี 6 คะแนนเต็มจากการชนะ 2 นัดรวดในวันเสาร์ที่ 23 ม.ค.นี้

ซึ่ง ร็อบสัน กล่าวถึงเกมนัดสุดท้ายว่า "สำหรับเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ เดนมาร์ก ในวันเสาร์นี้ สิ่งที่เราทำได้อย่างมากคือการพยายามคว้าอันดับที่ 2 ของรายการ โดยสถานการณ์ในตอนนี้ โปแลนด์ มีความได้เปรียบกว่าเพราะน่าจะเอาชนะ สิงคโปร์ ได้ ส่วนเราเจอ เดนมาร์ก ซึ่งเป็นเกมที่ยากกว่า อย่างไรก็ตามคงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากพยายามทำให้ดีที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น