xs
xsm
sm
md
lg

ลูคัสโอ่ "สตีวี" เจ๋งกว่า "กากา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด เจ๋งกว่า กากา?
ลูคัส เลวา มิดฟิลด์แซมบ้าของ ลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมตัวเองว่ามีฝีเท้ายอดเยี่ยมยิ่งกว่า ริคาร์โด กากา เพลย์เมกเกอร์ รีล มาดริด เพื่อนร่วมทีมชาติเสียอีก เพราะเล่นได้ทั้งเกมรับและรุก

เจอร์ราร์ด เตรียมสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษพาทีมลงสนามอุ่นเครื่องกับ อียิปต์ แชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันพุธที่ 3 มีนาคมนี้ โดยมิดฟิลด์วัย 29 ปีเพิ่งทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอาชนะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แม้ว่าประตูที่แอนฟิลด์จะเป็นลูกที่ 8 ของ เจอร์ราร์ด ในฤดูกาลนี้ที่ซัดให้ "หงส์แดง" ซึ่งห่างไกลจากจำนวน 24 ประตูที่ส่องได้เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ ลูคัส เชื่อว่าผลงานโดยรวมของลูกพี่คนนี้มีดีพอที่จะถูกยกให้เป็นนักเตะที่เยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของโลกเหนือกว่า กากา ด้วยซ้ำไป

"กากา และ เจอร์ราร์ด มีอะไรหลายอย่างเหมือนกัน แต่ สตีวี ทำผลงานโดยรวมบนสนามได้มากกว่า เขามีความสมบูรณ์แบบกว่าสามารถเล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ บางทีอาจเป็นเพราะประสบการณ์ที่ สตีวี ได้รับจากการลงเล่นหลายตำแหน่งในช่วงเริ่มต้นอาชีพ แม้ตอนนี้ผมคิดว่าเขายังดีเกินพอและสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง" กองกลางวัย 23 ปียกย่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น