xs
xsm
sm
md
lg

เนวิน อ้อนแดงอย่าทำลายกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงอย่าทำลายวงการกีฬา หลังออกมาชุมนุมประท้วงห้ามตนเข้าสนามในการแข่งขันดิวิชั่น 2 ระหว่าง ชัยภูมิ-บุรีรัมย์ จนต้องเลื่อนเกมนัดดังกล่าวออกไป

ภายหลังการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ระหว่างทีม ชัยภูมิ ยูไนเต็ด เปิดสนามกีฬากลางจังหวัด ต้อนรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ เอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ทำการปิดล้อมสนามกีฬาดังกล่าว เพื่อไม่ให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ เข้าชมการแข่งขันเกมนี้ ส่งผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

โดยนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าเสียใจมาก ที่คนไทยชาติเดียวกัน ผิวสีเดียวกันมาดูการแข่งขันฟุตบอลไม่ได้ อยากให้ดูแอฟริกาใต้ที่เคยมีสงครามเหยียดสีผิวระหว่างคนผิวดำกับคนผิวขาวฆ่ากัน แต่วันนี้กลับมาเชียร์รักบี้กัน กีฬาทำให้ไม่มีการแบ่งแยกสีผิวกัน และวันนี้ที่แอฟริกาใต้คนผิวขาวกับผิวดำกำลังจับมือสร้างประเทศให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 อยากให้พี่น้องเสื้อแดงแยกแยะการเมืองกับกีฬาออกจากกัน เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ผิวสีเดียวกันไม่อยากเห็นการแบ่งแยกในการเชียร์ฟุตบอล"

ขณะเดียวกันประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวต่อไปว่า "การแข่งขันฟุตบอลหากเล่นสนามเหย้าไม่ได้ ตามกติกาฟีฟ่าก็ต้องใช้สนามกลางในการแข่งขันแทน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความเสียหายของจังหวัดชัยภูมิ เมื่อเข้าไปเล่นกีฬาไม่ได้ ใครจะไปลงทุน ใครจะไปกินไปเที่ยวชัยภูมิ กองเชียร์บุรีรัมย์ไป 700-800 คน ค่าตั๋วคนละ 40 บาท ผมว่าน่าผิดหวังมาก"

นอกจากนี้ประธานใหญ่ของทีม "ปราสาทสายฟ้า" ยอมรับรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ดังกล่าว "มี ส.ส.ในพื้นที่ชัยภูมิเป็นคนนำม็อบไป ซึ่งผมไม่เคยมีเรื่องการเมืองกับเขาเลย ไม่ว่าไปสกลนครหรือนครพนม หากว่ามาเตะที่บุรีรัมย์ก็ไม่มีปัญหา ส่วนตัวรู้สึกเสียใจและเสียดาย ถือเป็นเวรกรรมของตัวเอง และขอยืนยันว่าหากเป็นพื้นที่บุรีรัมย์ใครเข้ามาก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นแกนนำเสื้อแดง หรือใครก็ตาม หากเข้ามาด้วยเรื่องกีฬา ขอเอาเกียรติส่วนตัวและเกียรติของชาวบุรีรัมย์ว่าจะดูแลอย่างดี เพื่อให้มีความสุขในการชมฟุตบอล คนการเมืองที่มาทำกีฬามีเยอะแยะ ทั้งนายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติและทีมฟุตบอลจ.ชัยนาท นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ก็จัดฟุตบอลคิงส์คัพ และทำเทนนิส ก็ไม่มีปัญหา ตัวผมเองมาทำฟุตบอลก็ไม่น่ามีปัญหา ถ้ารู้จักแยกแยะ ขอยืนยันไม่เอาฟุตบอลมาเกี่ยวข้องกับการเมืองแน่นอน เพราะรักฟุตบอลเหมือนรักประเทศไทย ถ้าบ้านเมืองยังเป็นอย่างนี้แล้วฟุตบอลไทยจะพัฒนาไปถึงระดับโลกได้อย่างไร"

ด้าน "โค้ชก๊อก" พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า "มันไม่เกี่ยวข้องกันเลย เรื่องการเมืองก็เรื่องหนึ่ง เรื่องกีฬาก็เป็นอีกเรื่อง ดังนั้นมันเป็นคนละเรื่องกันเลย การที่มีใครนำทั้งสองสิ่งมาเกี่ยวข้องกันถือว่าไม่รู้จักแยกแยะ ทำให้รู้สึกเสียความรู้สึกมากทีเดียว"

พร้อมกันนี้กุนซือร่างเล็กยังกล่าวต่อไปด้วย "แต่ก็หวังว่าจะไม่กระทบมาถึงทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ เนื่องจากที่ผ่านมาฝ่ายรักษาความปลอดภัยของทีมก็ดูแลทุกอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งทีมต่างๆ ที่จะมาเยือนรับรองว่าเราจัดการทุกอย่างได้ ขณะที่เกมนัดเยือนที่อาจจะมีปัญหานั้น อาจจะเสนอให้เตะสนามเป็นกลาง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับไทยพรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลด้วยว่าจะเอาอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น