xs
xsm
sm
md
lg

"อภิสิทธิ์" เซ็งเสื้อแดงป่วนดิวิชั่น 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกรัฐมนตรี

"มาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้กลุ่มคนเสื้อแดงไม่ควรปิดสนามฟุตบอล หลังไปก่อม็อบหน้าสนามกีฬาชัยภูมิ ในเกมดิวิชั่น 2 ระหว่างทีม บุรีรัมย์ เอฟซี กับ ชัยภูมิ ยูไนเต็ด ไม่สามารถแข่งขันได้

โดยเมื่อวันอาทตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ระหว่างทีม ชัยภูมิ ยูไนเต็ด เปิดสนามกีฬากลางจังหวัด ต้อนรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ เอฟซี ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ทำการปิดล้อมสนามกีฬาดังกล่าว เพื่อไม่ให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ เข้าชมการแข่งขันเกมนี้ ส่งผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า "ที่ผ่านมาความความพยายามของกลุ่มคนที่จะทำเรื่องแบบนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการกระทำเช่นนี้ไม่ก่อประโยชน์ให้กับใครเลย โดยกรอบของรัฐธรรมนูญก็ระบุอยู่แล้วว่าความเคลื่อนไหวของกลุ่มใดๆ นั้นสามารถทำได้โดยสงบ ปราศจาคอาวุธ และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ดังนั้นเรื่องดังกล่าวจึงไม่ควรเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการไปทำหน้าที่ในเรื่องกิจกรรมกีฬา"

ด้านนายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงโคราช กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ชัยภูมิ ที่ไปล้อมสนามกีฬากลางชัยภูมิ เพื่อไม่ให้ นายเนวิน ชิดชอบ และทีมฟุตบอลดิวิชั่น 2 ของ จ.บุรีรัมย์ ลงแข่งนั้นว่า สำหรับเสื้อแดงโคราชเห็นว่าการแข่งขันกีฬากับการเมืองสามารถแยกแยะกันได้ แต่หาก นายเนวิน ชิดชอบ ไปยืนอยู่ข้างสนามกีฬาทุกแห่งในเมืองโคราชเมื่อใด กลุ่มเสื้อแดงโคราชก็จะขับไล่และประจานให้คนทั่วไปรู้ว่า นายเนวิน เป็นคนทรยศและเนรคุณผู้มีพระคุณเช่นเดียวกันกับที่เสื้อแดงชัยภูมิแสดงออก
กำลังโหลดความคิดเห็น