xs
xsm
sm
md
lg

ส่อปิดสนามเตะบอลไทยหวั่น "แดง" ป่วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย ยอมรับหนักใจกับกลุ่ม "เสื้อแดง" ที่ไปปิดสนามแข่งขันดิวิชั่น 2 ยันเตรียมประสานผู้ว่าราชการทุกจังหวัดช่วยดูแลความปลอดภัย ชี้หากพื้นที่ไหนอันตรายอาจโยกเตะสนามกลาง หรือปิดสนามแข่งแทน

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ระหว่างทีม ชัยภูมิ ยูไนเต็ด เปิดสนามกีฬากลางจังหวัด ต้อนรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ เอฟซี ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันมีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ทำการปิดล้อมสนามกีฬาดังกล่าว เพื่อไม่ให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ เข้าชมการแข่งขันเกมนี้ ส่งผลให้ไม่สามารถทำการแข่งขันได้

ซึ่งล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยต่อ MGR Sport ถึงกรณีดังกล่าวว่า "อยากให้ทุกฝ่ายแยกแยะปัญหาการเมืองออกจากเรื่องของการแข่งขันกีฬา ขณะนี้ฟุตบอลไทยลีกกำลังได้รับความนิยมในหมู่ประชาชน ดังนั้นหากเกิดเรื่องม็อบปิดสนามแข่งขันอาจส่งผลให้แฟนบอลไม่กล้าเข้าสนาม จนทำให้ไม่มีคนดูเหมือนอย่างที่ผ่านมา รวมทั้งยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจภายในจังหวัดนั้นๆ ด้วย"

นอกจากนี้แม่บ้านสมาคมลูกหนังไทย ยังกล่าวถึงมาตรการจัดการแข่งขันของฟุตบอลลีกในทุกระดับด้วยว่า "ตอนนี้เราคงต้องประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ ที่ทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ และ บุรีรัมย์ เอฟซี จะเดินทางไปแข่งขันว่าสามารถรับประกันความปลอดภัยให้ได้หรือไม่ ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา อย่างไรก็ตามหากทางจังหวัดไม่สามารถดูแลได้ เราก็จะปรับเปลี่ยนกัน โดยอาจจะต้องให้ไปแข่งขันที่สนามกลางในพื้นที่อื่น หรือไม่ก็อาจแข่งขันโดยไร้แฟนบอลเข้าชมแทน เพื่อความปลอดภัยของทีมงานและผู้เล่นทั้งสองทีม"

ด้าน ชยันต์ โภคผล ที่ปรึกษาทีม มหาสารคาม ซิตี ที่มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับทีม บุรีรัมย์ เอฟซี ในศึกดิวิชั่น 2 ยอมรับว่าขณะนี้รู้สึกเป็นกังวลไม่น้อยในการแข่งขันวันที่ 14 มีนาคมนี้ "ผมยังหวั่นใจอยู่ว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาปิดสนามเหมือนที่ชัยภูมิ อยากให้ทุกฝ่ายนำกีฬาออกจากการเมือง ยกตัวอย่างสถานการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความขัดแย้งรุนแรงขนาดมีคนตายแทบทุกวัน ก็ยังรู้จักแยกแยะและไม่มีการก่อเหตุในสนามกีฬา ดังนั้นขอความกรุณาอย่านำการเมืองมาปนกับกีฬา เพราะนักฟุตบอลรวมถึงแฟนบอลที่เข้ามาชมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย"

ขณะที่ แมน จันทนาม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม นครราชสีมา เอฟซี แห่งศึกดิวิชั่น 2 ออกมาตำหนิ นายเนวิน ชิดชอบ ว่าหากอยากพัฒนาฟุตบอลจริง ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องเดินทางไปชมทีมตัวเองทุกนัด "วันเกิดเรื่อง ผมก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ยืนยันได้เลยว่าหากนายเนวิน ไม่มาก็คงไม่มีปัญหาอะไร ผมคิดว่าการเป็นผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลบ้านเกิดไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเชียร์ทุกนัด เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดปัญหากับคนในพื้นที่ หรืออาจจะเดินทางไปแบบเงียบเชียบโดยไม่เปิดเผยตัวก็คงไม่มีใครว่าอะไร"

อย่างไรก็ตามกุนซือทีมนครราชสีมาฯ กล่าวต่อไปได้ด้วยว่าการได้เล่นในถิ่นตัวเองของลูกทีม ไม่ว่าจะต้อนรับทีมใดก็จะไม่มีกลุ่มเสื้อแดงมาเคลื่อนไหวแน่นอน "ทีมของเราเป็นทีมที่นักการเมืองหลายคนร่วมมือกันทำเพื่อจังหวัดนครราชสีมา ดังนั้นคงไม่มีนักการเมืองคนไหนมาปลุกม็อบขับไล่ใครที่นี่แน่"
กำลังโหลดความคิดเห็น