xs
xsm
sm
md
lg

"สตีวีจี" ปลื้มยิงมากสุดในยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด


สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สุดปลื้มหลังจากทุบสถิติของ อลัน เชียเรอร์ อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ด้วยการขึ้นชั้นเป็นนักเตะเมืองผู้ดี ที่ยิงประตูได้มากที่สุดในเวทียุโรป

เจอร์ราร์ด ยิงประตูปิดกล่องในเกม ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่พา ลิเวอร์พูล บุกไปอัด ยูนิเรีย อูร์ซิเซนี ถึง โรมาเนีย 3-1 พร้อมกับผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยประตูรวม 4-1 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ประตูของ เจอร์ราร์ด ถือเป็นลูกที่ 33 ในการลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรป แซงหน้า เชียเรอร์ อดีตกองหน้า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปแล้ว กองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผยว่า "ยอดเยี่ยมเสมอสำหรับการทุบสถิติ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบต่อไป น่าพอใจมากกับผลงานของทีมในเกมนี้ ผมและเราทุกคนทำงานอย่างหนักกับทุกประตูที่ได้มา"

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยังออกมาชื่นชม เจอร์ราร์ด อีกด้วยว่า "ถือเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร สถิติส่วนตัวเช่นนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักเตะและอาจจะรวมถึง ลิเวอร์พูล ด้วย"

สำหรับรอบต่อไป ลิเวอร์พูล จะเข้าไปเจอกับ ลีลล์ ของ ฝรั่งเศส โดยจะต้องบุกไปเยือนก่อนในวันที่ 11 มีนาคมนี้ ส่วนอีก 2 ทีมจาก อังกฤษ ฟูแลม จะไปเยือน ยูเวนตุส ด้าน เอฟเวอร์ตัน พลาดท่าตกรอบไปแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น