xs
xsm
sm
md
lg

“ท่าเรือ” รับเสียใจ “เสือเตี้ย” โอดตกเป็นจำเลย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิเชฐ มั่นคง (กลาง) ปธ.สโมสร การท่าเรือ
พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย แถลงข่าวแสดงความเสียใจถึงเหตุการณ์วุ่นวายในเกมอัปยศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. ลั่นเอาตำแหน่งเป็นประกันหากเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นอีกพร้อมจะลาออกทันที จวกการจัดการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสื่อแห่งหนึ่งที่เป็นเจ้าของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ด้าน สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม “สิงห์เจ้าท่า” โอดตกเป็นจำเลยของสังคมทั้งที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อหยุดความรุนแรง

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ สนามศุภชลาศัย จบลงอย่างอัปยศเมื่อต้องยกเลิกการแข่งขันขณะที่สกอร์ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด นำอยู่ 2-0 เมื่อแฟนบอลการท่าเรือ ไม่พอใจการตัดสินใจของกรรมการ เริ่มจุดพลุไฟโยนลงมาในสนาม รวมถึงข้างปาสิ่งของลงมา จากนั้นสถานการณ์เริ่มบานปลายเมื่อกองเชียร์กลุ่ม “สิงห์เจ้าท่า” เหิมเกริมหนักพังรั้วบนอัฒจันทร์ที่กั้นระหว่างกลุ่มกองเชียร์เข้าไปทะเลาะวิวาทกับแฟนบอลฝ่ายตรงข้ามจนต้องยุติการแข่งขันและมอบแชมป์ให้ “กิเลนผยอง”

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.พ.การท่าเรือไทย แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ เมื่อปีที่แล้ว ได้แถลงข่าวที่ แพท สเตเดียม เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว นำโดย พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสร สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม และบรรดาสตาฟโค้ช รวมถึงแฟนบอล 10 คนที่ก่อเหตุวุ่นวายนำโดยนายจิรพงษ์ พระนวล พร้อมกันนี้มีสาวก “สิงห์เจ้าท่า” ประมาณ 200 คนรวมตัวกันให้กำลังใจประธานสโมสรพร้อมกับมอบดอกไม้ให้ด้วย

พิเชฐเผยว่า “ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษแฟนบอล เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และคนไทยทั้งประเทศ ตอนนี้เหมือนกับว่า การท่าเรือไทย ตกเป็นจำเลยของสังคม แต่ถึงกระนั้นก็ตามพวกเราขอยอมรับผิดทั้งหมด อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นเกิดมาจากกองเชียร์ของเราส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะว่าส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ก่อความวุ่นวายยังนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ วันนี้เราได้นำแฟนบอล 10 คนที่ก่อเรื่องมานั่งพูดคุยกันและจะพาไปมอบตัวรวมถึงดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นน่าจะแบนอย่างน้อย 2-3 นัด รวมถึงจะเฝ้าดูความประพฤติด้วยตัวเองพร้อมให้โอกาสกลับมาอีกครั้งหนึ่ง”

“นอกจากนี้ ผมขอตำหนิการจัดการแข่งขันเมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมาของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสื่อเจ้าหนึ่งซึ่งเป็นของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จากนี้ไปขอยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกโดยจะเอาตำแหน่งเป็นประกัน ขอฝากถึงแฟนบอลของทุกทีมสามารถมาเยือน แพท สเตเดียม ได้ด้วยความปลอดภัย พร้อมเตรียมจะปลดป้ายนรกของทีมเยือนออก” พิเชฐเปิดเผย

ส่วน สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย ที่ถูกโจมตีอย่างหนักออกมาชี้แจงว่า “ขอโทษแฟนบอลสำหรับภาพที่ออกมาซึ่งทำลายความรู้สึก ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าผมฟิวส์ขาดและถูก เรอเน เดอซาแยร์ กุนซือชาวเบลเยียมของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชี้หน้าด่า ซึ่งตอนนั้นอารมณ์ก็เดือดอยู่ก่อนแล้ว แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะไปทะเลาะกับใคร เพราะว่าผมเป็นคนที่ลงไปห้ามปรามในสภาพที่อ่อนล้า เนื่องจากพยายามจะทำทุกอย่างแล้วพร้อมตะโกนให้ทุกคนหยุด แต่สุดท้ายผมถูกสังคมประนาม ส่วนเรื่องบทลงโทษขอบอกว่าจะต้องให้เหมาะสมและยุติธรรมเนื่องจากว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สนามเป็นกลางไม่ใช่ แพท สเตเดียม ไม่เช่นนั้นผมก็พร้อมจะยอมรับผิดเต็มๆ”

พร้อมกันนี้หลายฝ่ายกำลังจับตามองเกม เอเอฟซี คัพ ฤดูกาล 2010 รอบแบ่งกลุ่ม การท่าเรือไทย จะต้องเปิดบ้านพบกับ ดานัง อาคันตุกะจากเวียดนาม ในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ พิเชฐ เปิดเผยทิ้งท้ายว่า “ขอยืนยันว่าหากมีการลงโทษห้ามแฟนบอลการท่าเรือไทยเข้าสนามในเกมกับดานัง เราก็พร้อมที่จะอุทธรณ์ทันที เพราะมองว่าเป็นโทษที่รุนแรงเกินไป อย่างไรก็ตาม หากอุทธรณ์ไม่สำเร็จเราก็ต้องยอมรับโทษ”



สะสม พบประเสริฐ (ขวา) กุนซือ สิงห์เจ้าท่า
แฟนบอลมอบดอกไม้ให้กำลังใจ
แฟนบอลล้นหลาม
กำลังโหลดความคิดเห็น