xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" ลั่นพร้อมช่วยเกาะมาเดรา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ รีล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำเวที ลา ลีกา สเปน ลั่นพร้อมช่วยเกาะมาเดราบ้านเกิดในประเทศโปรตุเกส หลังจากต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติจนมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 42 ราย

เวลานี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งกู้ภัยบนเกาะมาเดรา หลังจากเกิดเหตุพายุรุนแรง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน รวมถึงแผ่นดินไหวเป็นวงกว้าง ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 42 ราย คาดว่าตัวเลขจะพุ่งสูงกว่านี้ เนื่องจากมีซากโคลนตมถล่มทับบ้านเรือน รถยนต์ และถนนหนทาง ขณะที่รัฐบาลในกรุงลิสบอน รวมถึงนานาประเทศกำลังเร่งส่ง คณะแพทย์ ทีมกู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำและสุนัขดมกลิ่น ตลอดจนสิ่งบบรเทาทุกข์มายังเกาะริมมหาสมุทรแอนแลนติกแห่งนี้

ล่าสุดเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเกมที่ รีล มาดริด เปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว ถล่ม บียาร์ริล 6-2 โรนัลโด ซัดประตูเบิกร่องสวมเสื้อยืดเขียนคำว่า "มาเดรา" อยู่ด้านในเพื่อแสดงถึงการระลึกถึงบ้านเกิด

ปีกทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดเผยว่าพร้อมจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือเกาะมาเดราบ้านเกิดอย่างเต็มที่ "ผมและครอบครัวเติบโตขึ้นรวมถึงใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะเห็นภาพเหล่านี้ทางโทรทัศน์ ทำให้ผมอยากจะช่วยเหลือในทุกทางที่สามารถทำได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น