xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ยก "โด้" สุดยอดการซื้อแห่งทศวรรษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โด้
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกค่าตัวแพงที่สุดในโลก คือการซื้อที่คุ้มค่าที่สุดในรอบทศวรรษ ส่วนสุดยอดนักเตะต้องยกให้ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานที่รับใช้ต้นสังกัดมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นและยังระเบิดฟอร์มจวบจนทุกวันนี้ แม้วัยจะปาเข้าไป 36 ปี

แมนฯยูไนเต็ด พลาดหวังในตัว โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์เลือดบราซิเลี่ยน ที่ต้องการให้มาเป็นตัวตายตัวแทนของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางเท้าชั่งทองที่ย้ายออกไปอยู่กับ รีล มาดริด ทำให้ต้องดึง โรนัลโด จาก สปอร์ติง ลิสบอน เข้ามาแทนเมื่อปี 2003 ด้วยค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 673 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด ระเบิดฟอร์มเทพพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป 3 สมัย และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย รวมถึงคว้ารางวัล บัลลงดอร์ หรือ นักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2008 ของยุโรป ก่อนย้ายไปร่วมทัพ รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เฟอร์กี ออกมายกย่อง โรนัลโด คือการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 10 ปี "โรนัลโด คือนักเตะที่มหัศจรรย์มาก เขาคือผู้เล่นที่สุดพิเศษ เราวืดคว้า โรนัลดินโญ แต่ได้เขามาร่วมทัพแทน มีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย แต่ยากที่เราจะหาตัวแทนของเขา ส่วน กิ๊กส์ รับใช้สโมสรนานอย่างเหลือเชื่อและยังเล่นได้ในระดับสูง นี่คือยอดนักเตะตัวจริงอีกคน"
กำลังโหลดความคิดเห็น