xs
xsm
sm
md
lg

"โคลเซ" รับประตูโขกชัยล้ำหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิโรสลาฟ โคลเซ กองหน้า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ออกมายอมรับประตูชัยจากการโขกนาทีสุดท้ายช่วยให้ต้นสังกัดเบียดชนะ ฟิออเรนตินา 2-1 ในศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เป็นจังหวะล้ำหน้า
โคลเซ กระโดดเฮกับประตูชัย
บาเยิร์น มิวนิค เปิดอลิอันซ์ อารีนา เก็บชัยเหนือ "ม่วงมหากาฬา" ฟิออเรนตินา ได้อย่างหวุดหวิด 2-1 โดยทีมดังจากเยอรมนีนำก่อน 1-0 จากจุดโทษช่วงต่อเวลาเจ็บครึ่งแรกของ อาร์เยน ร็อบเบน จากนั้นครึ่งหลังผ่านไป 5 นาที เพอร์ โครลดรุป ปราการหลังทีมเยือนก็ยิงตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดเวลาประมาณ 13 นาที มัสซิโม ก็อบบี กองหลังชาวอิตาเลียนมาโดนไล่ออก ทำให้ "เสือใต้" ได้โอกาสบี้ชัยก่อนหมดเวลา 1 นาทีจากซูเปอร์ซับอย่าง มิโรสลาฟ โคลเซ

แต่ประตูชัยดังกล่าวเป็นที่กล่าวขวัญอย่างมาก เนื่องจากชัดเจนว่าก่อนที่ โคลเซ จะโหม่งลูกเปิดของ อิวิกา โอลิช อีกหนึ่งตัวสำรองของ บาเยิร์นฯ เข้าไปนั้น กองหน้าทีมชาติเยอรมนีอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าหลายช่วงตัว ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่มีการยกธง และเชิ้ตดำชาวนอร์วีเจียนอย่าง ทอม เฮนนิง โอเฟรโบ ก็เป่าให้เจ้าบ้านได้ประตูสำคัญ ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะฟิออเรนตินา

หลังเกม โคลเซ ออกมารับว่าตัวเองอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า "ผมยังไม่ได้ดูภาพช้า แต่รู้สึกว่าตัวผมเองจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า"

ด้าน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ของ "เสือใต้" คิดเห็นไม่ต่างจากลูกทีม "ใช่มันเป็นจังหวะล้ำหน้า ผมผิดหวังเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าผู้ตัดสินเจอกับเกมที่ยากพอสมควร เกมวันนี้พวกเขา (ฟิออเรนตินา) เล่นกันได้ดี วางแท็คติกได้เยี่ยม เราต้องเคลื่อนบอลค่อนข้างมาก เล่นบอลยาวก็บ่อย ฟิออเรนตินา ไม่ค่อยมีโอกาสมากนัก แต่เราก็เสียประตู นั่นทำให้ผมไม่ค่อยพอใจนัก"

ส่วน คาร์ล-ไฮน์ซ รุมมินิเก ประธานทีมบาเยิร์นฯ ให้สัมภาษณ์เช่นกัน "เราชนะ มีความสุขกัน และจะบินไปเล่นอย่างมุ่งมั่นที่ฟลอเรนซ์ต่อไป ส่วนประตูท้ายเกม ใช่มันเป็นลูกล้ำหน้า เราค่อนข้างโชคดี แต่ก็คู่ควรกับการได้ชัยชนะ"

ทางฝั่งของ ริคคาร์โด มอนโตลิโว มิดฟิลด์ "ม่วงมหากาฬ" บ่นการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำ "มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไรในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปียนส์ ลีก ผมเห็นว่ามันล้ำหน้าทั้งที่อยู่ข้างสนามด้วยซ้ำไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น