xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ปล่อย “บาเบล” ให้เสือใต้ก่อนขายซัมเมอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเบล เตรียมเข้าถ้ำเสือใต้ ?
“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปล่อยตัว ไรอัน บาเบล ให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวไปใช้งานในเดือนมกราคมนี้ ก่อนขายทิ้งช่วงหน้าร้อนปีหน้าเพื่อแลกเงิน 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท)

การที่ ไรอัน บาเบล ออกมาเปิดปากสัปดาห์ก่อนว่า ต้องการให้ ราฟาเอล เบนิเตซ เลือกเขาลงเล่นเป็นตัวจริง มิฉะนั้น ก็จงเปิดไฟเขียวให้ย้ายออกจากรั้วแอนฟิลด์ ทำให้มีรายงานว่า กุนซือชาวสเปนไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง และก็เตรียมอัปเปหิปีกทีมชาติฮอลแลนด์ ออกจากสโมสรไปตามคำเรียกร้อง

โดย “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลดอ สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า บาเบล ส่อเก็บกระเป๋าเข้ารัง บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี ในรูปแบบการยืมตัวช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดรอบสองเดือนมกราคมนี้ จากนั้น ลิเวอร์พูล จะให้ออปชัน “เสือใต้” ในการซื้อขาดช่วงซัมเมอร์ต่อไปในราคา 9 ล้านปอนด์ ซึ่ง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือแห่งถิ่นอลิอันซ์ อารีนา พร้อมให้โอกาสเพื่อนร่วมชาติในการขึ้นไปเติมเกมรุกช่วยงาน มิโรสลาฟ โคลเซ หรือ มาริโอ โกเมซ หลังจากที่ทีมจ่อเสีย ลูกา โทนี ให้แก่ทีมในเซเรีย อา อิตาลี ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยของ บาเบล สัปดาห์ละ 4 หมื่นปอนด์ (ราว 2.2 ล้านบาท) ก็หาใช่ปัญหาแต่อย่างใด

สำหรับ บาเบล นับตั้งแต่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกดัตช์ มาร่วมงาน ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2007 ด้วยค่าตัว 11.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 640 ล้านบาท) ดาวเตะผิวสีได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่ 24 นัดเท่านั้น จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ปีกวัย 22 ปี ต้องออกมามีปากมีเสียงบ้าง เพราะถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ค กุนซือ “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ อาจไม่หนีบไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีหน้า

เรื่องนี้แหล่งข่าวของ “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” ทิ้งท้าย “ราฟา (เบนิเตซ) เฉยชากับ บาเบล นับตั้งแต่เขาออกมาพูดอะไรเช่นนั้น ราฟา เข้าใจความกังวลของนักเตะว่าต้องการลงสนามมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่ ราฟา ไม่สามารถรับประกันตรงนั้นได้ บาเบล จึงกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลโลก นั่นทำให้เขาไม่มีความสุข ส่วนผู้จัดการทีมมีความกังวลใจอยู่เรื่องเดียวในตอนนี้คือ เขาจะไม่ได้รับเงินในการปรับปรุงทีม ทำให้คงต้องขายนักเตะออกไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น