xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ดึง "หรั่ง" ทำบอลหญิงอช.คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมดึง “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทยเข้ามาทำทีมหญิงเพื่อลุยศึกวีเมนส์ เอเชียน คัพ 2010 รอบสุดท้าย แทน เฟเดริโก มอนเตโร โค้ชชาวบราซิลที่โยกไปคุม ศรีสะเกษ เอฟซี น้องใหม่ไทยพรีเมียร์ลีก
วรวีร์ มะกูดี
โดย “บังยี” เผยระหว่างให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเครื่องดื่มเกลือแร่ “สปอนเซอร์” สนับสนุนศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า “ในกรณีของ เฟรดดี (มอนเตโร) นั้น เขาหมดสัญญาในการทำทีมฟุตบอลหญิงแล้ว เขาจึงสามารถไปคุมทีมอื่นได้อย่างอิสระ”

“ส่วนคนที่จะดึงเข้ามาแทนนั้นผมวางไว้ว่าต้องเป็นคนไทย ซึ่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน ถือว่ามีความเหมาะสม โดยส่วนตัวแล้วผมต้องการให้คุมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปเล่นในรายการ เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียน คัพ 2010 ที่ประเทศจีน” วรวีร์ กล่าว

ทั้งนี้ แข้งแม่เนื้อนิ่มไทยผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 20-30 พฤษภาคมนี้ โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, ญี่ปุ่น และ เมียนมาร์

พร้อมกันนี้นายกลูกหนังไทยยังบอกอีกว่าได้ยื่นหนังสือเพื่อขอเลื่อนเวลาเตะ เอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย กลุ่มอี ของทีมชายให้ตรงกันไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะได้รับคำตอบกลับมาภายใน 1-2 วัน หรืออย่างช้าที่สุดไม่เกินสัปดาห์นี้ ซึ่งชี้แจงเหตุผลในการยื่นเรื่องครั้งนี้ว่าต้องการให้เกิดความยุติธรรม เนื่องจากเป็นเกมที่มีผลต่อการเข้ารอบ

ซึ่งตอนนี้คู่ จอร์แดน จะเปิดบ้านรับมือ สิงคโปร์ วันที่ 3 มีนาคม ในเวลา 18.00 น. (ตรงกับเวลาไทย 23.00 น.) ขณะที่ “ช้างศึก” บุกไปเยือน อิหร่าน ในวันเดียวกัน เวลา 15.00 น. (ตรงกับเวลาไทย 18.30 น.) โดยกลุ่มนี้ อิหร่าน มี 10 คะแนน เข้ารอบไปแล้วในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน ไทย มีอยู่ 6 คะแนนเท่ากับ สิงคโปร์ แต่ผลต่างประตูได้-เสีย รวมถึงผลงานเฮดทูเฮดดีกว่า ด้าน จอร์แดน มี 5 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น