xs
xsm
sm
md
lg

เรื่องของหัวใจ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

เอฟเอ.คัพคืนวันเสาร์ ปอร์ทสมัธบุกถล่มเซ้าแธมป์ตัน 4-1 ประตูลบสถิติไม่ชนะในสนามแห่งนี้ตลอด 20 กว่าปี

น่าปรบมือให้กับหัวใจดวงแกร่งที่ร้อยเป็นหนึ่งเดียวของนักเตะที่มุ่งเล่น “ฟุตบอล” ทั้งๆ ที่สโมสรยังติดค้างค่าจ้างอีรุงตุงนัง และยังไม่ชัดเจนว่าจะได้ครบเมื่อไร

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ในสภาพหนีตาย เล่นเจ้า 3 เจ๊ง 2 ทั้งเหย้าเยือน เจ้าของทีมคนใหม่ปรับสภาพหนี้โดยขอลดค่าแรงนักเตะ เรื่องลดค่าแรงมีผลต่อจิตใจแน่นอน ทว่าในสนามเกมล่าสุดเปิดบ้านทุบเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ที่แข็งแกร่งแพ้ยาก 2-0 ขยับขึ้นมาไปอยู่อันดับ 14 แต่ยังต้องหนีให้พ้นโซนตกอันตรายต่อไป

ต้นฤดูกาลเอฟเวอร์ตันเผชิญปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บ 5-6 ราย เดวิด มอยส์ ปวดหัวปวดใจและอับอาย ลูกทีมเก็บชัยชนะไม่เป็นเอาเสียเลย เขาปรุงทีมใหม่โดยใช้นักเตะสำองผสมตัวหลัก ทีมสามารถเล่นเสมอและเก็บชัยชนะได้บ้าง

เมื่อนักเตะบาดเจ็บทยอยกลับมา เอฟเวอร์ตันกลายเป็นทีมอันตราย 6 เกมหลังสุดชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 และ เกมเหย้า 6 นัดหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 2 ขนาดเชลซีที่ว่าแกร่งยังแพ้ 2-1 เรย์ วิลกิ้นส์ ผู้ช่วยของคาร์โล อันเชล็อตติ ขอแรงช่วยทุบแมนฯ ยูไนเต็ด ให้เป๋กลับออกไปด้วย

ตอนนี้เอฟเวอร์ตันพุ่งขึ้นอันดับ 9 จ่อท้ายเบอร์มิงแฮมที่เริ่มอ่อนแรง เชื่อว่าอีกไม่กี่สัปดาห์ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” จะแซงขึ้นไปจับจองพื้นที่เล่นยูโรป้า คัพ ฤดูกาลหน้าได้แน่นอน

อาร์เซนอลเสมอวิลล่า 0-0 แพ้แมนฯ ยูฯ 3-1 แพ้เชลซี 2-0 กำลังจะถูกกาชื่อออกจากทีมแย่งถ้วย เกมล่าสุดเปิดบ้านยิงลิเวอร์พูล 1-0 คนคิดกาชื่อทิ้งต้องเก็บปากกาใส่กระเป๋า หัวใจนักเตะ “ไอ้ปืนใหญ่” ไม่มีคำว่าหมดหวัง สัปดาห์หน้าเล่นในบ้านกับซันเดอร์แลนด์ที่หัวใจนักเตะเป็นปึกแผ่นประมาณข้าวเกรียบว่าว บ่อนถูกกฎหมายเปิดราคาให้อาร์เซนอลเป็นต่อ 2 แรงไม่แรงดูเอาเถอะ

นักเตะแต่ละคนรับเงินสัปดาห์ละโอ่งมังกร แต่โรแบร์โต้ มานชินี่ ยังไม่สามารถบำบัดเยียวยาโรคแพ้นอกบ้านให้แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มนอกบ้าน 6 เกมหลังสุด ชนะ1 เสมอ 2 แพ้ 3 เกมหน้า 16 กุมภาไปเยือนสโต๊ก ซิตี้ งานนี้ลำบากแน่ บ่อนเปิดราคาให้แมนฯ ซิตี้ต่อครึ่งลูก

เมื่อคืนวันเสาร์เล่นเอฟเอ. คัพ ในบ้าน แมนฯ ซิตี้เสมอสโต๊ก 1-1 เกมนี้ “ท่านรอง” เริ่มจับตา ผมอยากบอกว่าสโต๊กเป็นทีมที่มีคุณสมบัติที่จะเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกครบเครื่องทุกรส

ข้ามฟากไปทางกัลโช่ ซีเรีย อา ทีมยักษ์ใหญ่ยูเวนตุส ฟอร์มแกว่งเป็นลูกหวือ 5 เกมหลังสุดเสมอ 2 แพ้ 3 โค้ชลูกหม้อเก่า ชีโร่ เฟอร์เรร่า ถูกไล่ คืนวันอาทิตย์ (คืนวาน) เปิดบ้านรับเจนัวที่เล่นนอกบ้าน 5 นัดหลังสุดเสมอ 1 แพ้ 4 อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ กัปตันทีมขอสู้เก็บชัยเพื่อกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง

แฟนๆ “เจ้าม้าลาย” ไม่สงสัยฝีเท้านักเตะ แต่ไม่อยากเชื่อ “หัวใจ” ของนักเตะว่ายังมีใจเล่นสักเท่าไร ยอดนายทวาร จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน บ่นเกมรับของแผงหลังและกำลังมองหาทีมใหม่ เกมกับเจนัวจึงเป็นเกมวัดหัวใจและวัดความสามารถของ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ โค้ชคนใหม่โดยแท้ ถ้ายังไม่ฟื้นบางทีฤดูกาลนี้ “ยูเว่” อาจต้องเปลี่ยนโค้ชอีกครั้ง

กีฬาทุกชนิดจะเล่นด้วยมือหรือเท้าก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือหัวใจที่ไม่ยอมพ่ายแพ้

นักกีฬาจึงต้องใส่ “หัวใจ” ลงไปใน “กีฬา” ที่ตัวเองเล่น

เพื่อชัยชนะ ความสุขของแฟนๆ ต้นสังกัดและชาติตามวาระ
กำลังโหลดความคิดเห็น