xs
xsm
sm
md
lg

"โรบินโญ" ก่นแทกติก "มันโช่" ทำตีจากเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบินโญ


โรบินโญ ดาวยิงชาวแซมบ้า ระบุถึงสาเหตุที่ตนโชว์ฟอร์มห่วยจนต้องขอย้ายกลับมาเล่นให้ ซานโต๊ส อดีตต้นสังกัดที่บ้านเกิดแบบยืมตัว เนื่องจากแทกติกการทำทีมของ โรแบร์โต มันชินี ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เหมาะสมกับตนเอง

โรบินโญ ขอ แมนฯ ซิตี ย้ายกลับมาเล่นที่ ซานโต๊ส แบบยืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อเรียกฟอร์มเก่งก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปี หลังไม่ประสบความสำเร็จภายใต้การคุมทีมของ มันชินี โดยดาวยิงวัย 26 ปีลงประเดิมสนามเกมแรกและยิงประตูให้กับต้นสังกัดใหม่ทันทีในเกมที่เอาชนะ เซา เปาโล 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ล่าสุด อดีตดาวเตะรีล มาดริด กล่าวถึงสาเหตุความล้มเหลวของตนบนทวีปยุโรปว่า "มันชินีมีความคิดในการทำทีมที่ต่างออกไป ในบราซิลนั้น พวกโค้ชจะวางแผนโดยคำนึงถึงสไตล์การเล่นของนักเตะ แต่ในยุโรป พวกเขาจะเน้นเฉพาะผู้เล่น 2 แนวคือกองหลังและกองกลาง แต่หากคุณเป็นกองหน้า พวกเขาจะส่งคุณลงสนามและให้เอาแต่วิ่งๆๆอย่างเดียว"

โรบินโญ มีกำหนดกลับมายังถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ อีกครั้งหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2010 แต่ดูเหมือนเจ้าของค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.7 พันล้านบาท) แย้มเป็นนัยว่าต้องการย้ายไปวาดลวยลายกับสโมสรแห่งอื่น

"ตอนนี้ ผมกำลังเตรียมตัวให้พร้อมทั้งสภาพจิตใจและร่างกายเพื่อเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในศึกฟุตบอลโลก ผมอยู่ในวัยที่เหมาะสมและต้องการก้าวหน้าต่อไป" ดาวยิงจอมเทคนิกปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น