xs
xsm
sm
md
lg

หงส์จ้องโละแข้งส่วนเกินระดมเงินล่า “นิวกาก้า”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮอร์นานเดซ เป้าหมายหงส์
“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ้องโละแข้งที่เป็นส่วนเกินออกไปจากทีม เพื่อระดมเงินก่อนทุ่มซื้อ เฮอร์นานเดซ เจ้าของฉายา “นิวกาก้า” มาปั้นเกมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อันแดร์สัน เฮอร์นานเดซ เดอ คาวัลโญ อันเดรด ลิเม สตาร์ประจำทีม เซา เปาโล ในลีกบราซิเลียน ตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรชั้นนำของยุโรป อาทิเช่น “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน หรือว่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส แห่งเซเรีย อา อิตาลี ทว่าล่าสุด เพลย์เมคเกอร์วัย 24 ปี กลายเป็นที่หมายปองของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล

โดยสื่อเมืองผู้ดีบางสำนักรายงานว่า เบนิเตซ อยากให้บอร์ดบริหาร “หงส์แดง” ทุ่มเงิน 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ในการง้างใจ เซา เปาโล ยอมปล่อย เฮอร์นานเดซ มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ แต่ ลิเวอร์พูล คงต้องให้ “เอล ราฟา” ปล่อยนักเตะที่ไม่ใช้งานออกไปจากทีมบ้าง เพื่อเป็นการระดมเงินมาเสริมทัพครั้งใหม่ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเปิดตัวปีใหม่นี้

ซึ่งผู้เล่นที่เข้าข่ายโดน ลิเวอร์พูล โละทิ้งก็มี อันเดรีย ดอสเซนา แบ็กซ้ายจอมบุกที่น่าจะกลับไปค้าแข้งในอิตาลี บ้านเกิด โดยมี “อัซซูรา” นาโปลี แอบให้ความสนใจอยู่ ขณะที่ อังเดร โวโรนิน หัวหอกทีมชาติยูเครน มีโอกาสถูกเขี่ยทิ้งเช่นกัน และก็อาจได้กลับไปค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังเคยโชว์ฟอร์มเด่นกับ “หญิงชรา” แฮร์ธา เบอร์ลิน เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ยอดเงินคงไม่เพียงพอทำให้ เบนิเตซ อาจต้องเลือกปล่อยแข้งส่วนเกินอีกสัก 1-2 ราย

อย่างไรก็ดี อีกหนึ่งกระแสมองว่าการที่ ลิเวอร์พูล ไม่มีงบประมาณให้ เบนิเตซ ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยอีก ทำให้กุนซือชาวสเปนต้องหันไปยืมแข้งจากสโมสรอื่นมาแทน โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “หงส์แดง” สนคว้า ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์มาจาก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และก็ยืม โรมัน พาฟลูเชนโก กองหน้าทีมชาติรัสเซียของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตาสเปอร์ เพื่อนร่วมลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น