xs
xsm
sm
md
lg

"แฟนผี" บอยคอตไม่ซื้อตั๋วปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลประท้วงเจ้าของทีมชาวอเมริกัน
แฟนบอล "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนไม่ซื้อตั๋วปีของสโมสรรักในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้เพื่อกดดันตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมชาวอเมริกันออกไปจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ตระกูลเกลเซอร์ก่อหนี้ก้อนโตให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กว่า 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.7 หมื่นล้านบาท) จากการกู้เงินมาเทคโอเวอร์กิจการของสโมสรเมื่อปี 2005 จนเดือนที่แล้วได้มีการออกพันธบัตร 500 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.7 หมื่นล้านบาท) เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ส่วนหนึ่ง

ขณะที่เงินจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.3 พันล้านบาท) ซึ่งได้จากการขาย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกชาวโปรตุกีสไปให้ รีล มาดริด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ไม่ถูกนำมาลงทุนซื้อผู้เล่นหน้าใหม่มากจนตอนนี้เหล่าแฟนบอล "ผีแดง" เริ่มรู้สึกไม่พอใจทำให้เกิดแผนรณรงค์เพื่อต่อต้านเจ้าของทีมชาวมะกัน

ช่วงที่ผ่านมา แฟนบอล "ผีแดง" แสดงการประท้วงด้วยการใส่สีทีมสีเขียว-ทอง ซึ่งเป็นเสื้อรุ่นเก่าสมัยก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 1878 และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ก.พ.) กลุ่มแฟนบอลซึ่งเรียกตนเองว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซัพพอร์ทเทอร์ ทรัสต์" (Manchester United Supporter Trusts) ได้แจกจ่ายการ์ดรณรงค์ต่อต้านเกลเซอร์จำนวน 7 หมื่นใบแก่แฟนบอลในวาระครบรอบ 52 ปีเหตุโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่เมืองมิวนิก

ขณะที่ แอนดี วอลช์ ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยถูกแฟนบอลคนอื่นตำหนิการมาประท้วงการเข้าเทคโอเวอร์ของเกลเซอร์เมื่อปี 2005 แต่ตอนนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากแฟนบอลคนอื่นเพื่อต่อต้านนักธุรกิจชาวอเมริกัน โดยเจ้าตัวได้เรียกร้องให้มีการบอยคอตตั๋วปีของสโมสรเพื่อกระทบชิ่งไปถึงเจ้าของทีม

"นี่เป็นวิธีการเดียวเท่านั้นในตอนนี้ หลังจากการออกพันธบัตร 500 ปอนด์ทำให้เหล่าแฟนบอลได้รับรู้ความจริง แฟนหลายคนมาขอโทษที่เคยตำหนิเรา ตอนนี้เรามีแผนที่จะเริ่มต้นรณรงค์ต่อต้านเกลเซอร์ในช่วงต่อๆไป แผนรณรงค์ที่ใช้การใส่เสื้อทีมสีเขียว-ทองทำให้ผู้คนเกิดความสนใจ แต่ยังขาดความเข้าใจ ซึ่งการบอยคอตไม่ซื้อตั๋วปีจะส่งผลกระทบต่อเกลเซอร์ เพราะแผนธุรกิจของพวกเขาขึ้นอยู่กับเงินจากตั๋วปีและการดูดเงินจากแฟนบอล" วอลช์ กล่าว
ตระกูลเกลเซอร์เจอความกดดัน
กำลังโหลดความคิดเห็น