xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" แผ่วส่ง "บุห์ลลาร์" แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุห์ลลาร์ คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 2 ของตนเอง

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงดาวรุ่งวัย 20 ปีของไทย ผู้นำตลอดสามวันแรก มาฟอร์มหลุดเอาในวันสุดท้าย เมื่อจบวันตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ ชวดแชมป์กอล์ฟรายการ "เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล" ที่จังหวัดนครปฐม ไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ตำแหน่งชนะเลิศตกเป็นของ กากานจีต์ บุห์ลลาร์ สวิงแดนโรตี ที่หวดไปถึง 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 47,550 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.56 ล้านบาท)

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2010 ศึกเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,125 หลา พาร์ 72 จังหวัดนครปฐม ประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

โดย "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ผู้นำตลอดสามวันแรกของไทย มาสวิงฝืด หมดลุ้นเอาในวันสุดท้าย เก้าหลุมแรก เก็บเบอร์ดีไม่ได้ ซ้ำร้ายยังเสีย 1 โบกี ที่หลุม 8 ก่อนเก้าหลุมหลัง เก็บ เบอร์ดี้ ได้ที่หลุม12 แต่มาหวด ดับเบิลโบกี้ ในหลุมที่ 16 ทำหมดลุ้นไปอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าจะมาเก็บเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายได้ก็ตาม ทำให้จบวันตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมหล่นลงมาที่ 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วม ขณะที่ตำแหน่งชนะเลิศตกเป็นของ กากานจีต์ บุห์ลลาร์ สวิงชาวอินเดียที่จบวันทำไปถึง 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในสนามสุวรรณ กอล์ฟ อีกด้วย

หลังจบการแข่งขัน กิรเดช ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุสำคัญที่ตนเองชวดแชมป์เอาไว้ว่า "วันนี้ผมตั้งใจมากเกินไป จึงทำให้เกร็งจนกลายเป็นความกดดันในที่สุด บางหลุมที่เคยทำเบอร์ดี้ได้ วันนี้กลับไม่เป็นเช่นนั้น ก็รู้สึกเสียดายครับ แต่ไม่เสียใจเพราะได้พยายามอย่างสุดฝีมือแล้ว พยายามคิดว่าไม่ใช่วันของเราก็เท่านั้น"

สำหรับผลงานโปรไทยรายอื่นที่น่าสนใจ 'โปรเก๋' ปิยะ สว่างอรุณพร สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 6 ร่วม ส่วน "โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ จบที่ 16 ร่วม"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ จบที่ 51 ด้าน "น้าชู" บุญชู เรืองกิจ โปรจอมเก๋าสกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 21 ร่วม ขณะที่ "เจ้าแม็ก" ขวัญชัย แท่นนิล สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 39 ร่วม ปิดท้ายด้วย "น้องแจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัยเพียง 14 ปี ตีหลุดเป็นวันที่สองติดต่อกัน สกอร์รวมตีเกินไป 12 โอเวอร์พาร์ จบที่ 67
โปรอาร์ม ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น