xs
xsm
sm
md
lg

"โปรอาร์ม" หวดเพิ่ม 3 อันเดอร์ ลุ้นแชมป์แรก สวิงอช.ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงดาวรุ่งวัย 20 ปีของไทย หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ รั้งตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สามติดต่อกัน ในศึก "เอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล" ที่จังหวัดนครปฐม โดยนำ อิน ชุง วาน โปรเกาหลีใต้ อยู่สองสโตรก ส่วน "น้องแจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัยเพียง 14 ปี ออกอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด หวดเกิน 9 โอเวอร์พาร์ หล่นมาที่ 63 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการแรกของฤดูกาล 2010 ศึกเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,125 หลา พาร์ 72 จังหวัดนครปฐม ประเทศไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์เป็นการลงสนามรอบที่สาม

โดย "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ออกรอบมาทำ 1 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี ในเก้าหลุมแรก เหมือนกับรอบที่ผ่านมา ก่อนที่เก้าหลุมหลัง เร่งฟอร์มหวดอีก 4 เบอร์ดี กับอีก 1 อีเกิล ในหลุมสุดท้ายโดยพัตต์ระยะ 10 ฟุตลงไปชนิดสะใจกองเชียร์ชาวไทย ที่ตามให้กำลังใจบริเวณขอบกรีนอย่างหนาแน่น โดยพลาดเสีย 2 โบกีในหลุมที่ 14 และ17 จบวันเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำแต่เพียงผู้เดียวที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ โดยทิ้งห่างโปรเกาหลีใต้ อิน ชุง วาน วัย 35 อยู่ 2 สโตรก

หลังรักษาตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่สามติดต่อกัน กิรเดช ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้ 9 หลุมแรก ยอมรับว่าใจร้อนเกินไป จึงทำให้ผลงานออกมาไม่เป็นน่าพอใจเท่าใดนัก แต่เก้าหลุมหลังได้พี่แค้ดดี้มากระตุ้นให้เล่นละเอียดขึ้น มีสมาธิมากขึ้น ผลงานจึงออกมาดีตามลำดับ สำหรับวันพรุ่งนี้จะเล่นตามเกมของตัวเองและจะไม่เสี่ยงบุกโดยไม่จำเป็น เพื่อนำแชมป์แรกมาให้ตนเองและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยให้ได้" สวิงวัย 20 ปี ปิดท้าย

สำหรับผลงานโปรไทยรายอื่นที่น่าสนใจ 'โปรเก๋' ปิยะ สว่างอรุณพร สกอร์รวม 5 อันเดอร์ รั้งที่ 5 ร่วม ส่วน "โปรมดแดง" ธรรมนูญ ศรีโรจน์ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 9 ร่วม"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 53 ร่วม ด้าน "น้าชู" บุญชู เรืองกิจ โปรจอมเก๋า 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 33 ร่วม ขณะที่ "เจ้าแม็ก" ขวัญชัย แท่นนิล สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 60 ร่วม ปิดท้ายด้วย "น้องแจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัยเพียง 14 ปี วันนี้ออกอาการล้า หวดเกินไป 9 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ หล่นมาที่ 63 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น