xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "แทมมี" หายเจ็บลุยพัทยา "นก" มั่นแจ๋วกว่าเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมารีน ยังมีอาการบาดเจ็บ
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทย ยังต้องลุ้นให้อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าหายทันลงแข่งขันเทนนิส "พีทีที พัทยา โอเพน" ในสัปดาห์หน้า ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มั่นใจว่าการเก็บตัวฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา จะทำให้ตนแข็งแกร่งขึ้นในทัวร์นาเมนต์ปีนี้

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เตรียมเปิดฉากเป็นปีที่ 19 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ ภายใต้ชื่อรายการ "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" ซึ่งหวดชั้นนำของโลกตอบรับเข้าร่วมหลายต่อหลายคน รวมถึง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ของไทย อย่างไรก็ตามแฟนเทนนิสยังต้องลุ้นให้ "แทมมี" หายเจ็บขาขวาทันเวลา

โดย แทมมี วัย 32 ปี ซึ่งร่วมทีมชาติไทยบุกไปคว้าอันดับที่ 6 ของเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก เฟด คัพ 2010 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ที่ประเทศ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 3-6 กุมภาพันธ์จากทีมลงแข่ง 8 ทีม ได้มีอาการบาดเจ็บที่ขาขวากำเริบขึ้นมาอีกครั้งและไม่ได้ลงเล่นในแมตช์ชิงอันดับที่ 5 ซึ่ง ไทย พ่าน นิวซีแลนด์ 1-2 คู่เมื่อวันเสาร์มที่ 6 ก.พ.

ซึ่งนักเทนนิสมือ 1 ของไทย พร้อมด้วยน้องๆในทีมชาติ เตรียมขึ้นเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 418 ออกจาก กรุง กัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ในวันนี้(6ก.พ.) เวลา 21.00 น. ถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 22.05 น. จากนั้นจะเดินทางต่อไปที่ พัทยา ทันทีเพื่อเข้ารับการตรวจอาการอย่างละเอียดจากแพทย์ เพื่อเช็คอาการขาขวาว่าพร้อมลงแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพน" หรือไม่

ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตมือ 1 เยาวชนโลก วัย 18 ปี ซึ่งได้รับไวลด์การ์ดลงสนามอีกครั้งหลังจากปี 2009 พ่าย ชาฮาร์ เพียร์ จาก อิสราเอล ตกรอบแรก โดยหลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมที่ สหรัฐอเมริกา นานหลายเดือน แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2009 เผยความมั่นใจผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

"หลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักภายใต้การดูแลของโค้ช ชัค คริสซี ทำให้นกน้ำหนักตัวลดลง 3 กิโลกรัม และมีกล้ามเนื้อมากขึ้น ขณะที่ลูกเสิร์ฟก็ทำได้ดีขึ้น จึงมั่นใจว่าตนเองมีโอกาสทำผลงานได้ดีใน พัทยา โอเพน ครั้งนี้ โดยขอตั้งเป้าผ่านรอบแรกให้ได้ก่อน อย่างไรก็ตามคงต้องดูผลการแบ่งสายอีกครั้งว่าจะเป็นใจหรือไม่ ขอให้แฟนเทนนิสชาวไทยเอาใจช่วยกันเหมือนเดิม" น้องนก กล่าว

ขณะที่ นักหวดสาวรายอื่นๆ ที่ร่วมแข่งขัน "พีทีที พัทยา โอเพน 2010" นำมาโดย เวรา ซโวนาเรวา มือ 14 ของโลกและ "แชมป์เก่า" จาก รัสเซีย ,มาเรีย คิริเลนโก , ซาเนีย เมียร์ซา รองแชมป์เก่า ,ซาบีน ลิซิกกี ดาวรุ่งจาก เยอรมนี ,เวรา ดูเซวินา จากรัสเซีย ,เยเลนา โดคิช ,แอนนา ชักเวตัดเซ รวมถึงดาวดังคนอื่นๆ ขณะที่หวดไทยมี แทมมารีน และนพวรรณ รวมถึง สุชานัน วิรัชประเสริฐ มือ 2 ของไทย ได้รับไวลด์การ์ดลงแข่ง เมนดรอว์ ส่วน "น้องอีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย รวมถึง "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข และ "น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม ได้ไวลด์การ์ดลงคัดเลือก โดยจำเป็นต้องชนะให้ได้ 2 แมตช์ในวันอาทิตย์และจันทร์ที่ 7 ก.พ.เพื่อเข้าเมนดรอว์ต่อไป

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันดังนี้ในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ รอบคัดเลือก ราคา 200 บาท ต่อด้วยวันจันทร์ที่ 8 - วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ราคา 300, 500 และ 800 บาท และ วันศุกร์ที่ 12 - อาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ราคา 300, 500, 800 และ 1,000 บาท โดยแฟนเทนนิสสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทรศัพท์ 02-262-3456 หรือเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
นพวรรณ หวดสาวดาวรุ่งของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น