xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ลั่นไต่อันดับท็อป 150 หวดยูเอสโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ เลิศชีวกานต์
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 เยาวชนโลก ตั้งเป้าทำอันดับเข้าไปติดท็อป 150 ของโลกภายในปี 2010 เพื่อลงคัดเลือกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ในช่วงปลายปีนี้ พร้อมแสดงความไม่มั่นใจจะได้ไวลด์การ์ดลงหวดเมมนดรอว์ วิมเบิลดัน ในฐานะแชมป์เก่าประเภทเยาวชนหรือไม่

หลังประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน 2009 นพวรรณ ในวัย 18 ปี เดินทางไปฝึกซ้อมเพิ่มกล้ามเนื้อที่สหรัฐอเมริกาเมื่อปลายปีที่แล้วต่อต้นปี 2010 ที่ผ่านมา จนน้ำหนักตัวลดลงถึง 3 กิโลกรัม แต่สภาพกล้ามเนื้อสมบรณ์มากขึ้น และล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยเป้าหมายในฤดูกาลนี้ผ่าน ผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย "น้องนก" สาวจากเชียงใหม่ เผยว่า "ในสัปดาห์หน้า (7-14ก.พ.) นกมีโปรแกรมลงแข่งขัน พัทยา โอเพน รอบเมนดรอว์ เป็นปีที่ 3 แล้วก็หวังจะทำผลงานให้ดีขึ้น หลังจากปีที่แล้วแพ้ ชาฮาร เพียร์ ตกรอบแรก โดยหากในครั้งนี้ผ่านรอบแรกไปได้ก็ถือว่าน่าพอใจ ซึ่งนกเชื่อว่าตนเองมีโอกาสเพราะครั้งนี้มีความพร้อมมากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งลงแข่งพัทยาด้วยอาการล้าหลังจากไปเล่น เฟด คัพ ที่ ออสเตรเลีย"

นพวรรณ เผยต่อ "หลังจบ พัทยา โอเพน นกจะกลับไปซ้อมที่ อเมริกา อีกครั้ง โดยการซ้อมที่นั่นได้ไปทั้ง นิวยอร์ก แอตแลนตา ฟลอริดา และ วอชิงตัน ดีซี นอกจากนี้ยังได้ซ้อมกับ นาเดีย เปโตรวา มือ 12 ของโลกที่ ศูนย์เทนนิสของ ยูเอสทีเอ ที่ วอชิงตัน รวมถึงได้ดูการซ้อมของ แอนดี รอดดิก ในคอร์ตข้างๆอย่างใกล้ชิด ซึ่งช่วยเพิ่มกำลังใจได้มากว่าเราเองก็มาในจุดเดียวกับพวกเขา"

"ส่วนเป้าหมายในปีนี้คงมุ่งมั่นในการทำอันดับจากตอนนี้ 413 ของโลก เข้าไปติดท็อป 150 ให้ได้ก่อนสิ้นฤดูกาล เพื่อโอกาสได้การลงคัดเลือกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน (30ส.ค.) ขณะที่ วิมเบิลดัน ซึ่งนกเป็นแชมป์เก่าในรุ่นเยาวชนยังไม่แน่ใจว่าจะได้ไวลด์การ์ดลงแข่งขันรอบเมนดรอว์หรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะได้สิทธิ์คัดเลือกแน่นอน" อดีตมือ 1 เยาวชนโลกคนแรกของไทยและเอเชีย ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นพวรรณ และ ลักษิกา จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนาม พีรามิด ลาดกระบัง ก่อนที่ในสัปดาห์หน้า (7-14 ก.พ.) "น้องนก" จะลงแข่งขันดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ "พีทีที พัทยา โอเพน" ในฐานะมือไวลด์การ์ด เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น