xs
xsm
sm
md
lg

แฟนผู้ดีโหวต "รูนีย์" ยึดกัปตันสิงโตคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ขวัญใจคนอังกฤษ
แฟนบอลชาวเมืองผู้ดีลงมติโหวตให้เวย์น รูนีย์ ดาวยิงจอมทุ่มเทแห่งทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ช่วงกลางปีนี้ หลังจอห์น เทอร์รี กัปตันทีมคนปัจจุบัน ประสบปัญหาชู้สาว จนเป็นที่คาดว่าอาจถูกยึดปลอกแขนกัปตันทีม

"เดอะมิร์เรอร์" สื่อเมืองผู้ดีเปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นชาวอังกฤษ 22,000 คน ที่จัดการโหวตโดย Asylum นิตยสารไลฟ์สไตล์ของอังกฤษ ในหัวข้อที่ว่าคือผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมสิงโตคำรามไปลุยฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้

ซึ่งผลปรากฎว่า จากแฟนบอล 22,000 คน มีคนโหวตเลือกรูนีย์ ดาวยิงวัย 24 ปี ให้เป็นผู้นำทีมถึง 7,020 เสียง โดยที่อันดับ 2 ตกเป็นของเทอร์รี กัปตันทีมคนปัจจุบันด้วยคะแนน 6,745 เสียง ส่วนอันดับที่ 3 เป็นสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมลิเวอร์พูล

โดยไมเคิล รันเดิล บรรณาธิการนิตยสาร Asylum เผยถึงผลสำรวจดังกล่าวว่า "น่าสนใจมากที่ผู้อ่านของเราเลือกเวย์น รูนีย์ให้เป็นผู้นำทีมชาติ เขาเคยกลับบ้านหลังจบฟุตบอลโลกครั้งก่อนด้วยความทรงจำที่ไม่ดี(ถูกไล่ออกในเกมฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับโปรตุเกส) แต่ทุกคนก็พร้อมจะให้โอกาสเขา ขณะที่ผลโหวตอับดัน 2 ก็แสดงให้เห็นว่า แฟนบอลไม่ได้อคติต่อเทอร์รีแต่อย่างใด"
กำลังโหลดความคิดเห็น