xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี่" รับตื่นเต้นลงทดสอบรถครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมัคเกอร์ ตื่นเต้น
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 7 สมัยแห่งทีมเมอร์เซเดส จีพี ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นเหมือนตอนเข้าวงการใหม่ๆ หลังลงทดสอบรถครั้งแรกเพื่อเตรียมพร้อมก่อนลุยฤดูกาล 2010

หลังจาก 3 ปีของการรีไทร์ ชูมัคเกอร์ ได้หวนกลับมาสู่วงการเอฟวัน โดยเริ่มต้นด้วยการลงทดสอบรถ MGP W01 รถแข่งคันใหม่สำหรับปี 2010 ของทีมเมอร์เซเดส จีพี ในสนามที่บาเลนเซีย เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งยอดนักซิ่งวัย 41 ปีทำเวลาดีที่สุดเป็นอันดับ 3 จากผู้ลงทดสอบทั้งหมด 8 คน ด้วยเวลา 1 นาที 12.947 วินาที ตามหลังอันดับ 1 เฟลิเป มาสซา อดีตเพื่อนร่วมทีมเฟอร์รารี เพียง 0.373 วินาที

ซึ่ง "ชูมี่" กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาซิ่งเอฟวันอีกครั้งว่า "มันเหมือนเมื่อปี 1991 ที่ผมเข้าวงการฟอร์มูลา วันครั้งแรก ผมตกใจมากกับการขับรอบแรก แต่รอบต่อมากลายเป็นความรู้สึกตื่นเต้นและไปสู่รอบต่อๆไป นั้นเป็นความรู้สึกที่ผมมีในวันนี้ เหมือนเด็กตัวเล็กๆที่มีตุ๊กตาในมือและเล่นสนุกด้วยตัวเอง"

ชูมัคเกอร์ ซึ่งใช้เวลาร่วมกับทีมเฟอร์รารี 11 ปีในฐานะนักขับและคว้าแชมป์โลก 5 สมัยเปิดเผยว่ารู้สึกประหลาดๆที่ได้เห็นรถของทีมเก่าตนเอง "มันเป็นความรู้สึกแปลกที่ได้เห็นรถเก่าของผมบนสนามและผมไม่ได้นั่งขับมันอยู่ แต่มันก็รู้สึกดีที่ได้เห็น มาสซา อยู่บนรถอีกครั้ง และผมจะรอดูเพื่อนของผมอยู่บนรถเฟอร์รารีอีกในสัปดาห์นี้"

นอกจากนี้ นักซิ่งวัย 41 ปียังกล่าวถึงรถของเมอร์เซเดส จีพี ทีมตนเองที่พัฒนาขึ้นมาจากรถของ บรอว์น จีพี ในฤดูกาลที่แล้วซึ่งคว้าแชมป์โลกทั้งประเภททีมผู้สร้างและนักขับว่า "ผมคิดว่าเราทำงานกันได้ดี ทีมงานทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เราทำการตรวจสอบควบคุม 2-3 อย่างและรถวิ่งได้อย่างไม่มีปัญหา เราวิ่งราว 80 รอบสนามถ้าผมนับไม่ผิด ซึ่งถือว่าเยี่ยมมากสำหรับวันแรก"
กำลังโหลดความคิดเห็น