xs
xsm
sm
md
lg

"เครน" เฉือน 1 สโตรกคว้าแชมป์สวิงฟาร์เมอร์สฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เครน ถ่ายภาพกับโทรฟีแชมป์
เบน เครน ก้านเหล็กวัย 33 ปีชาวอเมริกัน เซฟพาร์สำคัญในหลุมสุดท้ายจนจบวันด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะโปรอีกสามราย 1 สโตรก คว้าแชมป์ศึกฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน ที่ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการฟาร์เมอร์ส อินชัวแรนซ์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 180 ล้านบาท ที่สนามทอร์เรย์ ไพน์ส กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 6,874 หลา พาร์ 72 ในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เป็นการดวลกันรอบสุดท้าย

โดย เบน เครน ซึ่งรั้งอันดับ 2 ร่วมเมื่อวานนี้ ออกรอบมาเก็บ 3 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรกและมีไฮไลท์สำคัญที่การพัตต์ทำเบอร์ดีระยะ 46 ฟุตในหลุมที่ 3 ส่วนในเก้าหลุมหลัง โปรวัย 33 ปีมาโชว์ทีเด็ดอีกครั้งในหลุม 11 ด้วยการพัตต์เบอร์ดีระยะ 47 ฟุตลงหลุมไปจนขึ้นเป็นผู้นำหลังจบหลุมนี้ 3 สโตรก

แต่การพลาดเสียโบกีในหลุม 13 และ 17 ทำให้ เครน เหลือสกอร์รวมนำเพียงสโตรกเดียว อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังมีสมาธินิ่งพอในการเล่นหลุมสุดท้ายจนสามารถเซฟพาร์ได้สำเร็จทำให้จบวันด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 13 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะอันดับสองร่วม แบรนด์ท สเนเดเกอร์ โปรเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง มาร์ก ลีชแมน และ ไมเคิล ซิม สองโปรชาวออสเตรเลีย 1 สโตรก คว้าโทรฟีมาครองได้สำเร็จ โดยเป็นแชมป์รายการที่ 3 ตลอดการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 31 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้รับเชิญเข้าร่วมหวดเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส และ พีจีเอ แชมเปียนชิป ในปีนี้ด้วย

"ผมทำงานอย่างหนักกับแคดดี้ของผมในการเล่นหลุมท้ายๆเพื่อไม่ให้ใส่ใจกับเรื่องของคะแนนและผลงานของคนอื่นมากนัก มันเป็นงานยาก แต่ผมรู้สึกยินดีมากที่จบด้วยการเป็นผู้นำ มันเยี่ยมไปเลยที่ได้รู้ว่าผมทำในสิ่งที่ถูกต้อง" เครน เปิดเผยถึงการรับมือความกดดันจนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

สำหรับผลงานโปรรายอื่นที่น่าสนใจ "บิ๊กอีซีย์" เออร์นีย์ เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 5 ร่วม ขณะที่ นิค วัตนีย์ แชมป์เก่าของรายการจบที่ 9 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ เช่นเดียวกับ ริวจิ อิมาดะ โปรญี่ปุ่นซึ่งเป็นผู้นำรอบสาม ส่วน "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน หมายเลข 2 ของโลก ฟอร์มหลุดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับที่ 19
มิคเคลสัน ฟอร์มหลุดวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น