xs
xsm
sm
md
lg

"เอแนง" ลั่นโค่น "เซเรนา" สานฝันสแลมที่ 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัสติน เอแนง
จัสติน เอแนง อดีตนักเทนนิสมือ 1 ชาว เบลเยียม ซึ่งหวนคืนสนามครั้งแรกในรอบ 1 ปีครึ่งได้เพียงแค่รายการที่ 2 ก็ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 ประกาศล้ม เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลก เพื่อสานฝันคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 8 ให้กับตนเอง

ศึกแกรนด์สแลมแห่งเอเชีย-แปซิฟิก "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ชิงเงินรางวัลรวม 24.1 ล้านเหรียญออสเตรเลีย(ราว 723 ล้านบาท) แข่งขัน ณ เมลเบิร์น ปาร์ก นครเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-31 มกราคม โดยในวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกและ "แชมป์เก่า" พบกับ จัสติน เอแนง อดีตแชมป์ปี 2004 ซึ่งเลิกเล่นในปี 2008 และคืนสนามในฤดูกาลนี้ก่อนผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ทันที

ก่อนก้าวลงสนาม รอด เลเวอร์ อารีนา ในวันเสาร์นี้(30ม.ค.) เอแนง อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย ซึ่งคว้าแชมป์อาชีพมาครองได้ถึง 41 รายการ ออกมาเผยผ่านสำนักข่าว monstersandcritics ไว้ว่า "ผลงานเข้าชิงชนะเลิศหลังจากกลับมาเพียงรายการที่ 2 ถือว่าเกินกว่ามคาดหมายที่ตั้งไว้แล้ว ฉันมีความสุขที่ได้พบกับ เซเรนา เพราะหากเอาชนะเธอได้จะทำให้ตนเองคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 8 อย่างสมเกียรติเพราะได้เอาชนะนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในโลก"

สำหรับ เซเรนา ที่เคยเอาชนะ เอแนง ได้ 7 จาก 13 ครั้งที่พบกันรวมถึงครั้งล่าสุดที่ ไมอามี ในปี 2008 เพิ่มความมั่นใจหลังร่วมมือกับ วีนัส คว้าแชมป์หญิงคู่ ออสเตรเลียน โอเพน 2010 มาครองได้เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ม.ค. เมื่อเอาชนะ คารา แบล็ก จาก ซิมบับเว และ ลีเซีล ฮูเบอร์ จาก สหรัฐฯ 2-0 เซต 6-4,6-3 ก่อนลงปะทะหวดสาว เบลเยียม ในรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในวันเสาร์(30ม.ค.) ซึ่งหากทำสำเร็จจะทำให้ "เรเร่" ซิวแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 12 และเป็นแชมป์ ออสซี โอเพน สมัยที่ 5 อีกด้วย
เซเรนา วิลเลียมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น