xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" เผยเหตุขย่มคอร์ต เพราะดีใจจนลืมตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา-แยนโควิช กับอารมณ์ตรงกันข้าม
เซเรนา วิลเลียมส์ เปิดเผยว่า แชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพนให้ความรู้สึกดีใจสุดยอด จนเธอไม่สามารถหยุดกระโดดหลังจบแมตช์ได้

แมตช์ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ยูเอส โอเพน เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่ง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 4 ของรายการ เอาชนะ เยเลนา แยนโควิช มือ 2 จากเซอร์เบียไป ขาดลอย 2-0 เซต 6-4,7-5 สาวอเมริกันวัย 26 ปีซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 โยนแร็กเกตขึ้นฟ้าแบบไม่สนทิศทาง จากนั้นก็กระโดดดีใจแบบลืมโลกประมาณ 12 ครั้ง
เซเรนาดีใจไม่ลืมหูลืมตา
สำหรับเรื่องนี้ เซเรนา เปิดเผยว่า "ฉันแทบลืมไปเลยว่ามันเป็นแมตช์พอยต์ แค่รู้ตัวว่าชนะ แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ปรกติหลังแข่งจบไม่ว่าได้แชมป์รายการอะไรมา ฉันจะรู้สึกเหมือนยังมีงานสำคัญรออยู่ แต่กับวันนี้ไม่เป็นเช่นนั้นเลย ฉันรู้สึกเหมือนกับโลกจะเเตกแล้ว งานเสร็จแล้ว ไม่ต้องทำอะไรแล้ว"

ก่อนทัวร์นาเมนต์ยูเอส โอเพนครั้งที่ 127 จะเริ่มขึ้นมี นักหวดทางฝั่งหญิงถึง 6 คนที่มิสิทธิ์ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกหลังจบรายการ ซึ่งผลสุดท้ายแล้ว เซเรนา เป็นคนที่สมหวังคว้าตำแหน่งมือ 1 โลกมาครองเป็นสัปดาห์ที่ 58 โดยการครองมือ 1 โลกหนนี้ห่างจากช่วงแรกถึง 5 ปี กับอีก 1 เดือน ซึ่งนับว่าเป็นระยะห่างที่ยาวนานที่สุดของวงการเทนนิสทั้งหญิงและชาย

นอกจากนี้ เซเรนา ยังเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแตะหลัก 9 รายการต่อจาก มาร์กาเรต คอร์ต ,คริส เอฟเวิร์ต,มาร์ตินา มาฟราติโลวา,สเตฟฟี กราฟ และ โมนิกา เซเลส

โดย วิลเลียมส์ผู้น้องที่โค่นพี่สาวในรอบ 8 คนสุดท้ายเข้ามากล่าวว่า "เท่ห์มากเลย ฉันกำลังจะทำ(คว้าแชมป์)เลข 2 หลักได้แล้ว เส้นทางข้างหน้ามีโอกาสอีกมาก ฉันทำได้ดีในออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในอีกไม่นาน(มกราคม) จริงๆก็อยากได้แชมป์เฟรนช์ โอเพน อีกสักครั้ง วิมเบิลดันก็เป็นรายการที่ฉันรักมาก"

"ฉันทำงานหนักมาตลอดปี บางวันตื่น 6 โมงเช้าไปซ้อมจนพระอาทิตย์ตก แล้วก็นอนรอเช้าวันใหม่เพื่อมาซ้อมอีก มีชีวิตนักกีฬาอาชีพ มันหนักหนาแต่ตอนนี้ก็ตอบแทนมาคุ้มค่า ต่อไปฉันจะซ้อมหนักขึ้นอีก เพื่อพิสูจน์ว่าฉันควรได้รับชัยชนะ" เซเรนา ทิ้งท้ายแบบน่าชื่นชมหัวจิตหัวใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น