xs
xsm
sm
md
lg

“เจ.เจ.” อัด “เซเรนา” ร่วง อดป้อง “สแลมจิงโจ้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เซเรนา วิลเลียมส์” ไม่สามารถเดินหน้าเข้ารอบลึกเพื่อป้องกันแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ หลังปราชัยให้กับ “เยเลนา แยนโควิช” มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ไปแบบไม่มีลุ้น 2 เซตรวด ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย ศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ประจำปี 2008 ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เดินทางเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวคู่แรกของสายบนเป็นการพบกันระหว่าง เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์เก่า และมือวางอันดับ 7 ของรายการ กับ เยเลนา แยนโควิช มือวางอันดับ 3 จากเซอร์เบีย ณ สนามร็อด เลเวอร์ อารีน่า ผลปรากฏว่า แชมป์เก่าจากสหรัฐฯ ไม่สามารถสู้ความเฉียบขาดของหวดสาวจากเซอร์เบียได้ พ่ายไป 2 เซตรวด สกอร์ 6-3, 6-4

สำหรับ เซเรนา เธอเคยคว้าแชมป์ที่เมลเบิร์น ปาร์ก มาแล้ว 3 ครั้ง คือ เมื่อปี 2003 2005 2007 และก่อนหน้าที่จะพบกับแยนโควิช ในการแข่งขันรอบควอเตอร์ไฟนัล หวดสาวจากสหรัฐฯ ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อยังไม่เสียเซตให้คู่แข่งคนไหนเลย ในการแข่งขัน 4 นัดที่ผ่านมา

โดยในเกมนี้ เซเรนา ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ในฐานะมือไร้อันดับ ต้องสะดุดในเกมเสิร์ฟของตัวเอง และตีเสียเองไปถึง 36 ครั้ง ขณะที่คู่แข่ง อย่าง แยนโควิช ตีเสียเองเพียง 17 ครั้ง

ทั้งนี้ หลังจากเสียเซตแรกให้กับ แยนโควิช ในเซตที่สอง วิลเลียมส์ ผู้น้องถูกเบรกเกมเสิร์ฟตามหลังเป็น 3-5 เกม ก่อนที่หวดสาวจากเซอร์เบียจะลุกขึ้นมาเสิร์ฟเพื่อปิดแมตซ์ แต่เซเรนา ก็ฮึดสู้จนสามารถผ่านการเสียแมตซ์มาได้ อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเธอก็ไม่สามารถต้านความแข็งแกร่งของคู่แข่ง แม้จะขึ้นนำไปก่อนในเกมเสิร์ฟของตัวเอง 40-15 แต้ม แต่ก็มาเสียดับเบิลฟอลต์ปิดท้ายก่อนส่งแยนโควิช เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสออสตรเลียน โอเพ่นเป็นครั้งแรก

และภายหลังเกม แยนโควิช ซึ่งเข้ารอบรองชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ในศึกแกรนด์ สแลม เผยว่า “มันเป็นแมตซ์ที่เหลือเชื่อมาก ฉันยังสั่นอยู่เลย”

“ฉันเดินทางมาที่นี่แบบไม่คาดหวังอะไร และมันเยี่ยมมากที่สามารถเอาชนะแชมป์เก่า อย่าง เซเรนา ได้สำเร็จ ซึ่งเรื่องแบบนี้คงไม่เกิดขึ้นทุกวันอย่างแน่นอน ฉันก็มีความสุขมาก” เจ.เจ. กล่าวตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น