xs
xsm
sm
md
lg

แบน "ริโอ" 4 นัด, "เซอร์" ชู "สมอลลิง" รุ่งแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ ถูกแบนยาว 4 นัด
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังเชิงสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกลงโทษพักแข้งย้อนหลังเพิ่มเป็น 4 นัด หลังจากแย้งข้อกล่าวหาในระหว่างการพิจารณาโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)

สืบเนื่องจาก เอฟเอ หมายหัวเซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษ หลังจากได้ดูวิดีโอเทปเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ “ปิศาจแดง” เปิดบ้านถล่ม ฮัลล์ ซิตี 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังโดย เฟอร์ดินานด์ สะบัดแขนเข้าหน้า เคร็ก เฟแกน หลังถูกเข้าปะทะหนัก โดย สตีฟ เบนเน็ตต์ ผู้ตัดสินในเกมนั้นมองไม่เห็น

เบื้องต้น “ริโอ” ไม่ยอมรับข้อกล่าวหาและขออุทธรณ์ที่โดนคาดโทษแบน 3 นัด ทว่าล่าสุดดาวเตะวัย 31 ปีถูกสั่งแบนเพิ่มเป็น 4 นัด โดยเอฟเอออกมาชี้แจงว่า “คณะกรรมาธิการอิสระพิจารณาแล้วพบว่าตัวผู้เล่นแย้งข้อกล่าวหาโดยมองว่าเป็นเรื่องเหลวไหล ซึ่งในกรณีนี้เขาจะต้องได้รับโทษแบนเพิ่มอีก 1 นัดจากเดิมที่ได้รับ 3 นัดในข้อหาแสดงพฤติกรรมรุนแรง รวมเป็น 4 นัด”

จากคำแถลงดังกล่าวส่งผลให้ เฟอร์ดินานด์ จะหมดสิทธิ์ลงช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเริ่มจากบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกที่จะออกไปเยือน อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์นี้ ต่อด้วยเฝ้ารังพบ ปอร์ทสมัธ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามด้วยเกมเยือน แอสตัน วิลลา วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ปิดท้ายด้วยการบุกรัง เอฟเวอร์ตัน วันที่ 20 กุมภาพันธ์

ขณะเดียวกัน ปิศาจแดงออกมายืนยันแล้วว่า คริส สมอลลิง กองหลังดาวรุ่งวัย 20 ปีผ่านการตรวจร่างกายแล้ว พร้อมทั้งจรดปากกาเซ็นสัญญา 4 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยสัญญาจะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2010

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือค่ายเรด เดวิลส์ กล่าวต้อนรับสมาชิกใหม่ที่เตรียมย้ายจาก ฟูแลม มาร่วมงานในซีซันหน้าว่า "คริส เป็นกองหลังหนุ่มที่มีพรสวรรค์สูง ซึ่งเราได้เฝ้าจับตาดูมาหลายเดือนแล้ว เขามีทั้งความคล่องแคล่ว ความเร็ว และการอ่านเกมที่ดี เขาจะเป็นสมบัติอันล้ำค่าของสโมสรต่อไปในอนาคต"
กำลังโหลดความคิดเห็น