xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะสวนดุสิตโวยเปาตัดสินค้านสายตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายพิษณุ กุศลวงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโด มรภ.สวนดุสิต ไม่พอใจการตัดสินของกรรมการในศึก "แม่โดมเกมส์ 2553" หลังให้คะแนนทีมตนแพ้ต่อ ม.เกษตรศาสตร์ แบบค้านสายตาในการแข่งขันประเภทท่ารำ คู่ผสม จนชวดเข้าชิงชนะเลิศ ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันคำตัดสินของกรรมการถูกต้องแล้ว แต่หากยังมีข้อสงสัยสามารถยื่นเรื่องประท้วงต่อทางสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยได้

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 "แม่โดมเกมส์ 2553" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 28 มกราคม ในการแข่งขันเทควันโด ประเภทท่ารำ คู่ผสม รอบรองชนะเลิศ เกิดการประท้วงคำตัดสินของกรรมการในคู่ระหว่าง มรภ.สวนดุสิต ที่ประกอบด้วย นายโชติกะ พัฒน์แช่ม และ น.ส.ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา กับ ม.เกษตรศาสตร์ ที่ประกอบด้วย นาย วสวัตติ์ สมแสวง และ น.ส. อัมพิราวรรณ โปษยานนท์

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า ม.เกษตรศาสตร์ เป็นฝ่ายเอาชนะด้วยคะแนนในท่าแรก 6.89 ต่อ 6.83 แต้ม และท่าที่สอง 7.10 ต่อ 7.00 แต้ม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไป

แต่ นายพิษณุ กุศลวงศ์ ผู้ฝึกสอนทีมเทควันโด มรภ.สวนดุสิต ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของกรรมการ โดยเปิดเผยต่อ MGR_Sport ว่า "เห็นได้ชัดเจนว่าเราแสดงด้วยความพร้อมเพียงและแข็งแกร่งมากกว่า ม.เกษตรศาสตร์ แต่คะแนนกลับออกมาแพ้เป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้องของกรรมการ ซึ่งตนได้ยื่นเรื่องประท้วงกับฝ่ายจัดการแข่งขันไปแล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าว MGR_Sport สอบถามไปที่ นายสมชัย โชติมาโนช กรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโดในแม่โดมเกมส์ 2553 ยืนยันว่าการตัดสินของกรรมการมีความถูกต้องและ มรภ.สวนดุสิต ต้องเข้าไปชิงเหรียญทองแดง "คำตัดสินจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทีมเกษตรศาสตร์ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่หาก มรภ.สวนดุสิต ยังข้องใจสามารถส่งเรื่องประท้วงไปที่สมาคมเทควันโดฯซึ่งร่วมจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น