xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ยกย่อง "รูนีย์" ขึ้นชั้นระดับโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ ฟอร์มร้อนแรงในฤดูกาลนี้
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่ทำประตูชัยฝัง แมนเชสเตอร์ ซิตี 3-1 ว่าขึ้นชั้นเป็นนักเตะระดับโลกเรียบร้อยแล้ว

“ปิศาจแดง” เสียท่าให้ “เรือใบสีฟ้า” มาก่อน 1-2 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทว่าในเกมนัดที่สองที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันพุธที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา สามารถคว้าชัย 3-1 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-3

หลังจบการแข่งขัน “เฟอร์กี” ให้สัมภาษณ์ถึงหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ผู้โขกประตูสำคัญในช่วงทดเวลาบาดเจ็บว่า “ผมคิดว่า รูนีย์ ทำได้ดีกว่าเกมวันเสาร์ที่ผ่านมา (ชนะ ฮัลล์ ซิตี 4-0) ซึ่งยิงคนเดียว 4 ลูกเสียอีก โดยเฉพาะการครองบอล, การยืนค้ำในแดนหน้า และการสอดหาพื้นที่เข้าทำประตู ผลงานในคืนนี้นับว่าเข้าขั้นระดับโลกอย่างแท้จริง”

ด้าน “รูน” ซึ่งกดไปแล้วถึง 21 ลูกรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ออกมากล่าวบ้างว่า “ผมรู้ว่าการสร้างสรรค์โอกาสของเราทำให้ผมมีลุ้นทำประตูหลายครั้ง และต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมด้วยที่ช่วยให้ผมยิงได้ 1 ลูกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ”

ส่วน โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี พูดถึงความปราชัยว่า “เราเล่นได้ดีมากในครึ่งแรกก่อนจะตกอยู่ภายใต้ความกดดันหลังจาก ยูไนเต็ด ยิงขึ้นนำ 2 ลูก แต่เราก็สู้กับ ยูไนเต็ด ได้อย่างสูสีจนจบเกม วันนี้ผมต้องขอโทษผู้เล่นและแฟนบอลของเราด้วยที่ไม่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ แต่ในเกมฟุตบอลเมื่อคุณผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็มีสิทธิ์เป็นผู้แพ้ได้เลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น