xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ทุ่ม 15 ล้าน หนุนวอลเลย์ฯลีก ค้นหาช้างเผือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กกท. หนุนวอลเลย์ฯลีก
การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทุ่ม 15.5 ล้านบาท สนับสนุนวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ ลีก 2553 พร้อมเชื่อจะเป็นเวทีค้นหาช้างเผือก เพื่อผลักดันสู่ทีมชาติในอนาคตอย่างแน่นอน



เมื่อเวลา 13.30 น. วันพุธที่ 27 มกราคม 2553 ณ ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬสถาน มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ ลีก 2553 โดยมีนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ,นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ,นายณัฐวุฒิ์ มโนสุทธิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมในการแถลงข่าวในครั้งนี้

ซึ่งการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ ลีก ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 5 ประจำปี 2553 โดยทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ได้ให้การสนับสนุนในปีนี้ด้วยงบประมาณกว่า 15.5 ล้านบาท เพื่อหวังให้กีฬาวอลเลย์บอลของไทยพัฒนาไปในระดับมืออาชีพได้ในอนาคต อีกที่งยังมีผู้สนับสนุนมากมายในปีนี้ เช่น มิกาซา ,การไฟาฟ้า,ไทยเบฟฯ ,แกรนสปอร์ต ฯลฯ และยังจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องสถานีกีฬา (T sports Channel) ในทุกวันเสาร์ เวลาเที่ยงตรง สัปดาห์ละ 2 คู่ เริ่มตั้งแต่ 30 มกราคม ถึง 22 พฤษภาคม 2553

โดยในปีนี้มีทีมเข้าแข่งขันทั้งประเภททีมชายและประเภททีมหญิง ประเภทละ 8 ทีม ซึ่งประเภททีมชายประกอบไปด้วย ทีมนนทบุรี ,ทีมโคราช ,ทีมชัยภูมิ ,ทีมชากังราว-ทหารอากาศ ,ทีมสุพรีม-ขอนหาด นครศรีธรรมราช ,ทีมสระบุรี ไทย-เดนมาร์ก ,ทีมชลบุรี และทีมสุพรรณบุรี ส่วนในประเภททีมหญิง ประกอบไปด้วย ทีมนนทบุนี ,ทีมโคราช ,ทีมชัยภูมิ ,ทีมชากังราว ,ทีมกีฬากรุงเก่า-เม็กเท็ค ,ทีมขอนแก่น ,ทีมเชียงราย และทีมเทศบาลเมืองบ้านหมี่ จ.ลพบุรี

ด้าน "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท. กล่าวว่า "ในปี 2553 ที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยได้จัดเตรียมงบประมาณจำนวน 9 ล้านบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาวอลเลย์บอลมืออาชีพที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทยเล็งเห็นว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลได้เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยโดยเฉพาะทีมหญิง ที่สามารถคว้าแชมป์เอเชียเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะสามารถปลุกกระแสให้กีฬาวอลเลย์บอลเป็นที่นิยมในหมู่คนไทยได้ และเพื่อเป็นการค้นหาช้างเผือกในวงการวอลเลย์บอลหญิงและชาย เพราะฉนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้งบประมาณสนับสนุนในครั้งนี้"

ขณะเดียวกันทางผ่านจัดการแข่งขัน ได้กำหนดเงินรางวัล ให้กับทีมที่ชนะเลิศ อันดับที่1 1,000,000 บาท อันดับที่2 500,000 บาท อันดับที่3 250,000 บาท อันดับที่4 125,000 บาท อันดับที่5 75,000 บาท อันดับที่ 6 50,000 ตามลำดับ นอกจากนี้ยังจะมีเงินค่าบำรุงทีมให้กับแต่ละทีม จำนวน 1 แสนบาท และเงินสำหรับการจัดกิจกรรมสร้างกระแสแฟนคลับและการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน จำนวน 50,000 บาท ให้กับทุกทีมด้วย
วอลเลย์ฯลีก ได้รับการสนับสนุนอย่างยิ่งใหญ่ในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น