xs
xsm
sm
md
lg

พบ "นายกฯ" ได้ลำไย!! ชู 2009 คือ "ปีทองน้องนก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นำถ้วยแชมป์มาโชว์นายกด้วย
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งของไทยเจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว และคู่วิมเบิลดัน 2009 เดินทางเข้าพบ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหวดสาวมือ 1 เยาวชนโลกรู้สึกเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลที่ได้เข้าพบผู้นำประเทศ ด้าน "นายกฯมาร์ก" ชี้ปี 2009 คือ "ปีทอง" ของ น้องนก พร้อมชื่นชมว่าเป็นนักเทนนิสที่มีความสามารถไม่ธรรมดาเพราะเล่นได้ดีทั้งประเภทเดี่ยวและคู่

โดยเมื่อเวลา 08.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2552 "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ที่เพิ่งเดินทางกลับจาก อังกฤษ หลังคว้าแชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ทั้งเดี่ยวและคู่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นาย ประมวล เลิศชีวกานต์ บิดา และ นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญร่วมงานคับคั่งอาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

ซึ่งทันทีที่ "น้องนก" และ นายกรัฐมนตรี เข้าไปยังห้องสีม่วงทั้งคู่ได้มีการพูดคุยกันก่อนที่นักเทนนิสสาวจะโชว์ถ้วยรางวัลแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ให้ นายกฯอภิสิทธ์ รวมถึงแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนได้ชม ขณะที่ นายกรัฐมนตรีได้มอบของที่ระลึกให้กับฮีโรของชาติประกอบด้วย ลำไย ซึ่งได้มาจาก นายดิเรก ก้อนกลีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ,ซีดีพร้อมเสื้อและผ้าพันคอโครงการไทยเชียร์ไทย และชุดปากกาและสมุดบันทึกของรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวติดตลกว่า "ผมดีใจจริงๆที่ น้องนกทำผลงานสุดยอดสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ใจจริงอยากจะไปเชียร์ถึงขอบสนามแต่กลัวว่าถ้าไปจริงๆแล้วอาจทำให้น้องนกไม่ได้แชมป์"

พร้อมกันนี้ นายกฯอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า "ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่และเป็นปีทองสำหรับ นพวรรณ ที่ได้แชมป์เยาวชน วิมเบิลดัน ทั้งเดี่ยวและคู่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ทำยากมากสำหรับนักเทนนิสในปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันสูง ต่อไปขอให้ น้องนก ตั้งใจฝึกซ้อมให้ดีเพราะการก้าวขึ้นไปเล่นอาชีพพละกำลังเป็นเรื่องสำคัญ ดูอย่างแมตช์รอบชิงชนะเลิศชายเดี่ยว (โรเจอร์) เฟเดอเรอร์ ชนะ (แอนดี) รอดดิก ใช้เวลา 4 ชั่วโมงเศษชนะกันเซตสุดท้าย 16 ต่อ 14 เกม อีกอย่างหนึ่งที่ผมอยากจะเน้นให้ระมัดระวังเรื่องอาการบาดเจ็บดูแลร่างกายให้เล่นเทนนิสได้นานๆ"

"อย่างไรก็ดีความสำเร็จในครั้งนี้ของนกนับเป็นการจุดประกายความหวังการกีฬาของไทย จากนี้ไปผมอยากจะหนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันพัฒนากีฬาอย่างจริงจัง วิธีที่ดีที่สุดคือจังหวัดไหนเก่งกีฬาอะไรขอให้เดินหน้าไปในกีฬาชนิดนั้นเพื่อสร้างนักกีฬาชั้นยอดขึ้นมาสร้างความสุขให้กับคนไทยแบบนี้อีกในอนาคต" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ด้าน "น้องนก" กล่าวบ้างว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียริตแก่วงศ์ตระกูลที่ได้เข้าพบ นายกรัฐมนตรีสักครั้งซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญคือนกดีใจที่ท่านติดตามผลงานของเรา นี่คือขวัญกำลังใจชั้นดีที่จะทำให้นกก้าวต่อไปอย่างมั่นใจในอนาคต"

นอกจากนี้ นพวรรณ สาวเชียงใหม่วัย 17 ปี กล่าวถึงของขวัญเป็น ลำไย จากจังหวัดลำพูนว่า "ดีใจมากที่ได้ลำไยเป็นของขวัญจากนายกฯ เพราะนอกจากจะมีรสชาติอร่อยให้พลังงานแล้วยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนลำไยจากลำพูนซึ่งถือเป็นคนเหนือบ้านเดียวกับนกด้วย ปกตินกชอบทานลำไยเป็นประจำอยู่แล้วโดยบ้านที่เชียงใหม่ คุณพ่อได้ปลูกต้นลำไยไว้ด้วย"

ขณะที่นาง นฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการของน้องนก เผยว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับคนไทยทุกคนที่เห็นเด็กของเราสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ต้องขอขอบคุณท่านนายกฯที่ให้โอกาสเข้าพบเป็นเวลาร่วมครึ่งชั่วโมง ดิฉันตั้งใจจะดูเเลน้องนกเป็นอย่างดีเพื่อให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไปในอนาคตและสร้างรอยยิ้มให้คนไทยได้แบบนี้อีกครั้ง"

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ "น้องนก" พร้อมด้วยคุณพ่อประมวล เตรียมเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่บ้านเกิด โดยวางแผนจะเดินทางไปนมัสการพระธาตุดอยสุเทพและไปไหว้พระที่วัดชัยมงคลซึ่งเป็นวัดที่ครอบครัวไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณแม่เป็นประจำ ซึ่ง "น้องนก" กล่าวว่า "ถ้าแม่ได้ยิน นกอยากจะบอกแม่ว่าวันนี้นกทำได้แล้ว ทำความฝันของแม่ที่อยากเห็นนกประสบความสำเร็จในกีฬาเทนนิสเป็นจริงขึ้นมาแล้ว"
นายกมอบของเชียร์ไทย
พบนายกได้ลำไย
กำลังโหลดความคิดเห็น